Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra dự thảo về điều kiện tách thửa

Thứ tư, 21/12/2022 20:20
(ĐCSVN) - Ngày 21/12, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chủ trì cuộc họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo dự thảo Quy định về điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Toàn cảnh buổi họp. (Ảnh: Nguyễn Hằng) 

Theo Dự thảo, diện tích tối thiểu và kích thước các thửa đất sau khi tách thửa (không bao gồm phần diện tích hành lang lộ giới, đường giao thông đã có quy hoạch) phải đảm bảo các điều kiện sau: đất ở có nhà ở có một trong các loại giấy tờ theo quy định tại khoản 1 Điều 31 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều, khoản của Luật Đất đai, tại khu vực thuộc phường, thị trấn và huyện Côn Đảo được áp dụng với diện tích và kích thước thửa đất từ 45m2 trở lên và có cạnh tiếp giáp với đường giao thông do Nhà nước quản lý không nhỏ hơn 5m và chiều sâu thửa đất không nhỏ hơn 5m tại đường phố có lộ giới lớn hơn hoặc bằng 20m; từ 36m2 trở lên và có cạnh tiếp giáp với đường giao thông do Nhà nước quản lý không nhỏ hơn 4m và chiều sâu thửa đất không nhỏ hơn 4m tại đường phố có lộ giới nhỏ hơn 20m. Tại địa bàn các xã còn lại, áp dụng với diện tích và kích thước thửa đất từ 40m2 trở lên, có chiều sâu thửa đất và có cạnh tiếp giáp với đường giao thông do Nhà nước quản lý không nhỏ hơn 4m.

Đối với đất ở chưa xây dựng nhà ở hoặc nhà ở không có một trong các loại giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều 31 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ, tại khu vực thuộc phường, thị trấn và huyện Côn Đảo áp dụng với diện tích và kích thước thửa đất từ 60m2 trở lên và có cạnh tiếp giáp với đường giao thông do Nhà nước quản lý không nhỏ hơn 5m và chiều sâu thửa đất không nhỏ hơn 5m. Tại địa bàn các xã còn lại, áp dụng với diện tích và kích thước thửa đất từ 80m2 trở lên và có cạnh tiếp giáp với đường giao thông do Nhà nước quản lý không nhỏ hơn 5m và chiều sâu thửa đất không nhỏ hơn 5m.

Đối với đất thương mại dịch vụ và đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp, diện tích và kích thước thửa đất phải từ 100m2 trở lên và có cạnh tiếp giáp với đường giao thông do Nhà nước quản lý không nhỏ hơn 5m và chiều sâu thửa đất không nhỏ hơn 5m.

Đối với đất nông nghiệp thuộc khu vực quy hoạch đất nông nghiệp, quy hoạch đất ở, đất thương mại dịch vụ hoặc đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp, các thửa đất sau khi tách thửa phải có ít nhất một cạnh tiếp giáp với đường giao thông do Nhà nước quản lý, kích thước của cạnh tiếp giáp không nhỏ hơn 5m. Diện tích tối thiểu của các thửa đất sau khi tách tại địa bàn các phường, thị trấn thuộc các huyện, thị xã, thành phố và huyện Côn Đảo là 500m2; tại địa bàn các xã còn lại là 1.000m2.

Dự thảo cũng quy định cụ thể điều kiện thửa đất được phép tách thửa, hợp thửa; các trường hợp không được tách thửa đất, hợp thửa đất; quy định xử lý một số trường hợp cụ thể.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp, đồng thời tiếp tục lấy ý kiến các sở, ngành, địa phương để bổ sung, hoàn thiện Dự thảo nêu trên, báo cáo xin ý kiến thường trực UBND tỉnh. 

* Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã nghe Sở Xây dựng báo cáo dự thảo Quy định về điều kiện, tiêu chí, quy mô và tỷ lệ để tách phần diện tích đất nằm trong khu đất thực hiện dự án thành dự án độc lập trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực