Tổng cục Thuế hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2023

Thứ ba, 12/03/2024 17:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tổng cục Thuế tổ chức tháng đồng hành hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế tại Trang điện tử của Tổng cục và fanpage. Qua đó, giúp cơ quan thuế nắm bắt được khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, người nộp thuế, từ đó hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế đạt hiệu quả cao nhất.
 Hình ảnh tại Hội nghị (Ảnh: TH)

Sáng 12/3, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 với hình thức hỗ trợ trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế và fanpage Facebook Tổng cục Thuế.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn cho biết, nhiều năm qua, tại kỳ quyết toán thuế hằng năm, ngành Thuế đồng loạt tổ chức hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế với nhiều hình thức khác nhau.

Năm nay, Tổng cục Thuế tổ chức tháng đồng hành hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế tại Trang điện tử và fanpage của Tổng cục. Qua đó, giúp cơ quan thuế nắm bắt được khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, người nộp thuế, từ đó hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế đạt hiệu quả cao nhất.

“Tổng cục Thuế mong muốn, ngoài tháng đồng hành này, ngành Thuế sẽ luôn nhận được sự đồng hành của doanh nghiệp, người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách pháp luật thuế. Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục tiếp nhận những khó khăn, vướng mắc, kịp thời cùng với doanh nghiệp, người nộp thuế tháo gỡ trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật", Phó Tổng cục trưởng Mai Sơn nhấn mạnh.

Chia sẻ trực tiếp về các quy định hiện hành của sắc thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), đại diện Tổng cục thuế cho biết, trong năm 2023, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp (DN) và thực hiện kê khai, nộp thuế, quyết toán thuế không được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới.

Vì vậy, về cơ bản, trường hợp DN không có thay đổi lớn về mô hình hoạt động kinh doanh thì DN thực hiện tính thuế, quyết toán thuế TNDN năm 2023 tương tự như đã thực hiện ở kỳ tính thuế năm 2022.

Theo kế hoạch, Chương trình hỗ trợ diễn ra trong 2 ngày: Ngày 12/3 đối với quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp; ngày 14/3 đối với quyết toán thuế thu nhập cá nhân.Đối với Livestream trên fanpage Facebook của Tổng cục Thuế, người nộp thuế truy cập địa chỉ https://www.facebook.com/truyenthongtongcucthue vào buổi sáng để theo dõi trực tiếp buổi livestream. Nội dung hỗ trợ là những điểm cần lưu ý và giải đáp một số vướng mắc thường gặp khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp.

Vào ngày 14/3, Tổng cục Thuế sẽ hỗ trợ về quyết toán thuế thu nhập cá nhân cũng trên Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế. Đối với Livestream trên fanpage Facebook của Tổng cục Thuế, Tổng cục Thuế hỗ trợ với các nội dung: những điểm cần lưu ý và giải đáp một số vướng mắc thường gặp khi quyết toán thuế thuế thu nhập cá nhân; hướng dẫn người nộp thuế là cá nhân thay đổi thông tin đăng ký thuế; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile.

Sáng nay, cũng trong khuôn khổ Hội nghị hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2023, Tổng cục Thuế đã tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế với sắc thuế TNDN với nội dung những điểm cần lưu ý và giải đáp một số vướng mắc thường gặp khi quyết toán thuế TNDN.

Chương trình được triển khai đồng thời trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế và trên fanpage Tổng cục Thuế nhằm hỗ trợ kịp thời những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện quyết toán thuế TNDN của người nộp thuế.

Tại buổi hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 đối với thuế TNDN, Tổng cục Thuế đã bố trí các chuyên gia thuộc các Cục, Vụ chuyên môn để hỗ trợ và trả lời trực tiếp nhanh nhất các câu hỏi của các tổ chức và cá nhân.

Chia sẻ trực tiếp về các quy định hiện hành của sắc thuế TNDN, đại diện Tổng cục Thuế cho biết trong năm 2023, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế thu nhập DN và thực hiện kê khai, nộp thuế, quyết toán thuế không được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới.

Vì vậy, về cơ bản, trường hợp DN không có thay đổi lớn về mô hình hoạt động kinh doanh thì quý DN thực hiện tính thuế, quyết toán thuế TNDN năm 2023 tương tự như đã thực hiện ở kỳ tính thuế năm 2022./.

Minh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực