Triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận tại TP Hồ Chí Minh

Thứ hai, 22/04/2024 16:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” sẽ giới thiệu đến các đơn vị phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, đặc biệt là người dân Thành phố Hồ Chí Minh các sản phẩm phong phú đa dạng, từ miền biển, hải đảo đến các vùng đồng bằng, miền núi gắn với lợi thế của tỉnh Bình Thuận.
Lễ khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024. (Ảnh: CM) 

Ngày 22/4, tại thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã phối hợp tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024”.

Theo đó, “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” diễn ra trong 07 ngày, từ ngày 22- 28/4 tại Showroom xuất khẩu số 92-96, Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ của Tuần lễ, Hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận với các doanh nghiệp, nhà phân phối của thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức nhằm tìm kiếm đầu ra trong thị trường nội địa cho các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của Bình Thuận.

Theo ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC), Tuần lễ triển lãm sẽ là dịp giới thiệu đến các đơn vị phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, đặc biệt là người dân Thành phố những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP đặc sắc, tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh Bình Thuận sẽ có thêm nhiều thông tin về xu hướng tiêu dùng của người dân Thành phố. Đồng thời, cập nhật các quy định và quy chuẩn hàng hóa khi đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị hiện đại của các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia, các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, sàn thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Trần Phú Lữ khẳng định, trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế xã hội với Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư; đặc biệt sẽ quan tâm xây dựng các chương trình hợp tác với tỉnh Bình Thuận nói riêng và các tỉnh, thành Duyên hải Nam Trung Bộ nói chung trong hoạt động quảng bá, kết nối giao thương nhằm hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương bằng những chương trình cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất.

Ông Biện Tấn Tài – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận cho biết, sản phẩm OCOP, tỉnh Bình Thuận hiện có 128 sản phẩm đạt chuẩn OCOP (trong đó có 94 sản phẩm 3 sao; 32 sản phẩm 4 sao và 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao). Về sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Bình Thuận hiện có 60 sản phẩm. Tham gia “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” có 21 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận với 188 sản phẩm rất phong phú và đa dạng, từ miền biển, hải đảo đến các vùng đồng bằng, miền núi gắn với lợi thế của tỉnh như nước mắm, sản phẩm chế biến từ thủy sản, sản phẩm chế biến từ thanh long, sản phẩm từ yến và các sản phẩm chế biến từ nông sản khác.

Ông Biện Tấn Tài hy vọng việc tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” lần này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Bình Thuận sẽ có nhiều cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng và đối tác khách hàng tham quan; là cơ hội đẩy mạnh các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, phát triển mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu hàng hóa; là nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin, kết nối, tiến tới ký kết các Biên bản ghi nhớ, Hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, từng bước hình thành chuỗi cung ứng bền vững giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản xuất của tỉnh Bình Thuận với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực