Vinh danh các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2020

Thứ sáu, 12/06/2020 18:54
(ĐCSVN) – Ngày 12/6, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2020 cho 200 doanh nghiệp trên tổng số 604 được vinh danh.
 Đã có 604 doanh nghiệp được công nhận đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

Theo đó, doanh nghiệp đạt chứng nhận năm nay hoạt động ở đa dạng ngành nghề, lĩnh vực. Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19 vừa qua, dù phải đối diện với rất nhiều khó khăn, nhưng bằng bản lĩnh của mình với nhiều phương cách khác nhau, cộng đồng doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã trụ vững và từng bước vượt qua khó khăn, “tái khởi động” ngay trong mùa dịch bằng cách sản phẩm mới, bằng tiêu chuẩn mới và bằng việc tham gia công tác xã hội giúp cho người lao động nghèo mất việc mùa giãn cách. Trong số đó phải kể tới như: Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Á Châu với sản phẩm bánh mì thanh long giải cứu nông sản mùa dịch, hay như Công ty TNHH xuất nhập khẩu thực phẩm Duy Anh với sản phẩm bún dưa hấu, bánh tráng thanh long. Ngoài cung cấp thị trường trong nước, hiện các sản phẩm này của công ty đã xuất khẩu đi 8 quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Mỹ, Thụy sĩ…

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, trong giai đoạn 2020-2021, hoạt động trọng tâm của Hội vẫn tiếp tục thực hiện mục tiêu số hóa - chuẩn hóa và thương mại hóa. Trong đó, tập trung cho mục tiêu thương mại hóa trong điều kiện nền kinh tế bị tác động mạnh vì đại dịch COVID-19, tạo điều kiện để doanh nghiệp thay đổi công nghệ, áp dụng quy trình sản xuất, chú trọng hơn kinh tế tuần hoàn để tiết kiệm nguyên liệu, bảo vệ môi trường.

Về chương trình ""Hàng Việt Nam chất lượng cao - chuẩn hội nhập"" đã được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao triển khai trong gần 4 năm qua và đến nay đã có 146 doanh nghiệp đạt chứng nhận này.

Cũng theo bà Vũ Kim Hạnh, từ nay cho đến đầu năm 2022, Hội cũng sẽ tiến hành đa dạng hoạt động nhằm chuẩn bị hội nhập hai danh hiệu: "Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn” và “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập” thành một.

Việc sáp nhập hai danh hiệu trên không nằm ngoài mục tiêu xây dựng danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” là sản phẩm được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, tức được công nhận trên thị trường nội địa và sản phẩm cùng lúc cũng đạt các chuẩn về kỹ thuật an toàn, chất lượng để đi ra thị trường quốc tế./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực