Góp sức vào thành công của Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ hai, 06/05/2024 16:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Góp sức vào thành công của Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Trường Chính trị tỉnh Điện Biên đã nghiêm túc, nỗ lực triển khai các công việc ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ.

Nằm ở vị trí thuận lợi trong lòng thành phố Điện Biên Phủ, Trường Chính trị tỉnh Điện Biên vinh dự là một trong những đơn vị được tập trung cơ sở vật chất, phục vụ cho hoạt động của các đơn vị chủ lực tham gia diễu hành, biểu dương tinh thần bất khuất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xác định đây vừa là niềm vinh dự, tự hào, vừa là trách nhiệm lớn lao nên ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã khẩn trương, nghiêm túc bắt tay vào triển khai nhiệm vụ, góp phần cùng nhân dân cả nước hướng về chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh Điện Biên xác định rõ nhiệm vụ phối hợp với cơ quan chuyên trách là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên để phục vụ tốt nhất cho hơn 600 người tham gia diễu hành trong Lễ kỷ niệm.

 Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh Điện Biên trao tặng quà cho các lực lượng tham gia diễu hành sinh hoạt tại Nhà trường

Để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao, ngay từ những ngày đầu, kế hoạch tổng thể đã được Đảng bộ nhà trường triển khai để các bộ phận, đơn vị chuyên môn phối hợp thực hiện.

Theo đó, khó khăn lớn nhất là vừa đảm bảo tốt các nhiệm vụ chuyên môn của Nhà trường, vừa hoàn thành tốt các nhiệm vụ có tính chuyên biệt của lực lượng quân đội. Vì thế công tác rà soát, điều chỉnh lịch học tập đối với các lớp thuộc các loại hình đào tạo khác nhau (trong đó gồm cả các lớp có lưu học sinh Lào) phải được tiến hành đồng bộ.

Cùng với đó, đây là giai đoạn Nhà trường đang dồn lực để hoàn thiện các tiêu chí cho công tác xây dựng trường chính trị chuẩn giai đoạn 1 (theo tinh thần của Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng). Công tác tập huấn, nâng chuẩn về phương pháp nghiên cứu cho đội ngũ giảng viên do Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức đang được thực hiện tại trường.

Đan xen nhiều hoạt động cùng một thời điểm, tiến độ công việc, mốc thời gian hoàn thành, chất lượng phải đảm bảo… là những thách thức không nhỏ đối với Nhà trường. Nhưng với quyết tâm chính trị, Nhà trường đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Là một trong những điểm tập kết quân để tiến hành các công việc “nước rút” của chương trình tập luyện chuẩn bị cho Lễ duyệt binh vào ngày 7/5, Nhà trường đã huy động cơ sở vật chất tối đa để phục vụ cho các lực lượng. Ngoài số lượng hơn 70 phòng ở (khu ký túc xá) dành cho lực lượng quân đội, toàn bộ cơ sở vật chất như: Hội trường lớn, nhà ăn tập thể, khu vực phòng nghỉ giải lao của giảng viên, sân bãi để tập kết cho số lượng xe cơ giới, xe chuyên dụng…, Nhà trường đều ưu tiên cho các nhiệm vụ của lực lượng quân đội.

Phát biểu trong các cuộc họp, giao nhiệm vụ cho các bộ phận chuyên trách, đồng chí Lê Tiến Dũng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Điện Biên, Bí thư Đảng bộ trường Chính trị luôn quán triệt mỗi cán bộ, giảng viên của nhà trường, nhất là các đồng chí được phân công nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần phục vụ, đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho lực lượng quân đội trong thời điểm lưu trú tại trường; báo cáo kịp thời và sát sao trong giải quyết các sự vụ bất trắc xảy ra.

Với sự chu đáo, trách nhiệm, tận tâm trong thực hiện nhiệm vụ, mọi sự cố về điện, nước, về điều kiện sinh hoạt của các chiến sĩ, về vệ sinh môi trường… đều được giải quyết nhanh gọn, trở thành động lực và nguồn cổ vũ to lớn để các chiến sĩ tiếp tục “vượt nắng, thắng mưa” hăng say luyện tập, góp sức vào thành công của Lễ kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ./.

Bài, ảnh: Nguyễn Yến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực