Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, trao tặng quà Tết tại Đà Nẵng

Chủ nhật, 16/01/2022 15:53
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Chủ tịch nước lưu ý, Tết nguyên đán là Tết truyền thống của dân tộc, chính vì thế mà Bộ chính trị, Trung ương Đảng, các cơ quan Trung ương đã chỉ đạo các địa phương quan tâm để người dân có một cái Tết an bình, hạnh phúc. Thực hiện chủ trương này, TP Đà Nẵng cũng đã chi hàng chục tỷ đồng để chăm lo Tết cho người dân.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Nguyễn  Xuân  Phúc  trao  tặng  quà  Tết  cho  các  hộ  dân.

Sáng 16/1, tại TP Đà Nẵng, Đoàn công tác Trung ương do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà Tết cho đại diện các hộ nghèo, hộ khó khăn, công nhân, người lao động, người bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Tại buổi thăm hỏi, trao tặng quà, thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ những khó khăn đến người dân TP Đà Nẵng đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 kéo dài.

Chủ tịch nước khẳng định, trong điều khó khăn của dịch bệnh nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đã có nhiều giải pháp quản lý, điều hành, thích ứng phù hợp với tình hình mới để vượt qua các  khó khăn. Năm 2021, TP vẫn đạt tăng trưởng dương, công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Đây là những cố gắng, nỗ lực rất lớn của Đà Nẵng thời gian qua.

Trong khó khăn chung của dịch bệnh, TP đã có những chính sách hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp đến các hộ gia đình trong khu cách ly, gia đình khó khăn…để không có gia đình nào thiếu đói.

Phát huy những kết quả đạt được, Chủ tịch nước mong muốn, tiếp nối truyền thống xứ Quảng anh hùng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Đà Nẵng cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt được nhiều hơn nữa trên mọi lĩnh vực, phấn đấu xây dựng TP giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Chủ tịch nước lưu ý, Tết nguyên đán là Tết truyền thống của dân tộc, chính vì thế mà Bộ Chính trị, Trung ương Đảng, các cơ quan Trung ương đã chỉ đạo các địa phương quan tâm để người dân có một cái Tết an bình, hạnh phúc. Thực hiện chủ trương này, TP Đà Nẵng cũng đã chi hàng chục tỷ đồng để chăm lo Tết cho người dân.

Dịp này, Chủ tịch nước cũng đề nghị lãnh đạo TP cần tiếp tục rà soát các đối tượng trên địa bàn, nhất là những hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn, kịp thời hỗ trợ để đảm bảo mọi người dân trên địa bàn đều đón Tết an toàn, vui tươi, ấm áp.

leftcenterrightdel
Các  hộ  nghèo, gia  đình  chính  sách  và các đối tượng khó khăn được Chủ tịch nước tặng quà Tết. 

Trước đó, báo cáo với Đoàn công tác của Trung ương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng cho biết: Hiện TP Đà Nẵng có 12.036 hộ nghèo và 5.111 hộ cận nghèo theo chuẩn mới.

Thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trong dịp tết sắp đến, TP đã có kế hoạch chi hỗ trợ quà Tết hơn 72,5 tỷ đồng cho 120.289 người/ hộ. Trong đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp hỗ trợ 39.781 suất quà tết với 19,3 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn do dịch COVID-19; đồng bào dân tộc Cơ tu, người Hoa khó khăn tại huyện Hòa Vang; hội nạn nhân chất độc da cam, hội người mù, hội người khuyết tật; các y bác sỹ...

Liên đoàn Lao động TP hỗ trợ 148.064 suất quà với hơn 45 tỷ đồng, tổ chức phiên chợ Tết công nhân tại các khu công nghiệp, đưa hơn 3.000 đoàn viên, người lao động về quê; Hội Chữ thập đỏ TP trao tặng 14.500 suất quà Tết với khoảng 5 tỷ đồng./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực