Tạo xung lực mới quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Indonesia

Thứ sáu, 12/01/2024 16:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tin tưởng, chuyến thăm của Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ tạo xung lực mới cho quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Indonesia thời gian tới.
 
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu với báo chí. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN) 

Sau cuộc hội đàm rất thành công, sáng 12/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Indonesia Joko Widodo đồng chủ trì họp báo, thông tin về kết quả cuộc hội đàm và những nội dung chính trong định hướng hợp tác hai nước thời gian tới. Theo đó, hai nhà lãnh đạo nhất trí nâng cao hơn nữa kim ngạch thương mại song phương hai nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vui mừng cho biết: “Ngài Tổng thống Joko Widodo là nguyên thủ nước ngoài đầu tiên đến thăm Việt Nam trong năm 2024, mang đến cho đất nước và Nhân dân Việt Nam tình cảm hữu nghị, chân thành, ấm áp”.

Chủ tịch nước tin tưởng, chuyến thăm này sẽ tạo xung lực mới cho quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Indonesia thời gian tới và cho biết, hai nhà lãnh đạo đã thống nhất các phương hướng lớn để đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia phát triển lên tầm cao mới, ngày càng sâu rộng và hiệu quả.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu với báo chí. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN 

“Với tình hữu nghị truyền thống và những thành tựu hợp tác to lớn giữa hai nước gần 70 năm qua, đã đến lúc xem xét, tiến tới nâng cấp quan hệ hai nước lên tầm cao mới trong thời gian tới, nhằm tạo động lực mới cho quan hệ song phương, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, tích cực đóng góp cho đoàn kết ASEAN, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực”, Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tin tưởng, chuyến thăm của Ngài Tổng thống và Đoàn đại biểu cấp cao Indonesia sẽ đóng góp tích cực cho việc phát triển quan hệ hữu nghị và Đối tác Chiến lược Việt Nam - Indonesia thời gian tới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thông tin tới báo chí, Tổng thống Indonesia Joko Widodo chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phía Việt Nam dành cho Tổng thống và đoàn; đồng thời nhấn mạnh, quan hệ Đối tác chiến lược giữa Indonesia và Việt Nam đã trải qua 10 năm; trong quá trình đó, kim ngạch thương mại song phương đã vượt mục tiêu 10 tỷ USD. Tại hội đàm, hai nhà lãnh đạo nhất trí nâng cao hơn mức kim ngạch này.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu với báo chí. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN 

Hoan nghênh doanh nghiệp hai nước đầu tư vào thị trường của nhau, Tổng thống Indonesia cho biết, đã có 2 công ty “kỳ lân” của Indonesia đầu tư đáng kể vào Việt Nam.

“Tôi chắc chắn rằng những công ty của Indonesia đầu tư tại Việt Nam sẽ luôn luôn được tạo điều kiện và bảo hộ tốt nhất”, Tổng thống Widodo tin tưởng và cho biết Indonesia khuyến khích các công ty của Việt Nam tăng cường đầu tư vào Indonesia./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực