Thủ tướng Chính phủ yêu cầu TP Hồ Chí Minh quản lý chặt trong khu cách ly, tránh tình trạng lây nhiễm chéo

Thứ bảy, 26/06/2021 18:50
(ĐCSVN) – Sáng 26/6, trong chương trình làm việc tại TP Hồ Chí Minh về công tác phòng, chống COVID-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến kiểm tra khu cách ly Ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; thăm và làm việc với Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen, Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam.

Đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Khu cách ly Ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Ảnh: CAO THĂNG
 

Cùng tham gia đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông.

Qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Khu cách ly Ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, trao đổi với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chìa khoá trong khu cách ly phong toả, một là test nhanh, hai là công nghệ. Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế chuyển ngay test nhanh bằng đường máy bay vào TP Hồ Chí Minh để chủ động trong công tác phòng dịch. Đồng thời Thủ tướng đề nghị TP Hồ Chí Minh cần rút kinh nghiệm từ các địa phương khác, phải đảm bảo quản lý chặt chẽ trong khu cách ly, tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng đề nghị TP Hồ Chí Minh lắp đặt mạng wifi đầy đủ cho các khu cách ly để người đang cách ly sử dụng phục vụ nhu cầu giải trí, trao đổi thông tin qua mạng tạo tâm lý thoải mái trong thời gian cách ly.

Thủ tướng cũng đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các trường, các đơn vị chi viện thêm lực lượng để giúp TP Hồ Chí Minh trong công tác đảm bảo an ninh ở các khu cách ly, các khu vực phong tỏa.

Báo cáo với Thủ tướng về công tác tăng thêm lực lượng đảm bảo an ninh trong các khu cách ly phong tỏa, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng công an đã chuẩn bị sẵn sàng 4.000 cán bộ, chiến sĩ, học viên, sinh viên các trường công an nhân dân. Lực lượng này đang chờ sẵn khi có yêu cầu sẽ tăng cường cho TP Hồ Chí Minh.

Cũng trong sáng 26/6, Đoàn công tác đã đến làm việc với Công ty Cổ phần sinh học Dược Naogen (Công ty Nanogen) - một trong bốn đơn vị sản xuất vắc xin ngừa COVID-19 của Việt Nam.

Báo cáo với Thủ tướng, ông Hồ Nhân - Tổng Giám đốc Công ty Nanogen cho biết, qua các giai đoạn đã triển khai thử nghiệm đến nay cho thấy không chỉ an toàn, vắc xin đảm bảo tính sinh miễn dịch và có hiệu lực bảo vệ thực sự. Hiện đơn vị đang triển khai tiêm thử nghiệm cho 13.000 tình nguyện viên, sắp tới sẽ là 1 triệu người. Hiện mẫu vắc xin của Nanogen cũng đã được gửi cho WHO kiểm tra.

"Hiện chúng tôi vẫn đang triển khai nghiên cứu thử nghiệm, điều chỉnh để làm sao đảm bảo an toàn, có hiệu quả nhất theo quy định", ông Nhân cho biết.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Công ty Nanogen bày tỏ mong muốn Thủ tướng và bộ trưởng Bộ Y tế quan tâm, chỉ đạo để tháo gỡ kịp thời khó khăn, để vắc xin của Nanogen nhanh chóng được cấp phép.

 Đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đến làm việc với Công ty Cổ phần sinh học Dược Nanogen. Ảnh: CAO THĂNG
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng hoan nghênh Nanogen đã chủ động nghiên cứu sản xuất vắc xin chăm sóc sức khỏe người dân.

Theo Thủ tướng, mặc dù đẩy nhanh tiến độ nhưng nguyên tắc là phải tuân thủ quy trình chặt chẽ, an toàn, khoa học, hiệu quả để bảo vệ sức khỏe người dân.

Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành phải tháo gỡ các quy trình thủ tục hành chính, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp. Bộ Y tế phải cùng với công ty làm nhanh nhất để giải quyết các vấn đề cấp bách về vắc xin hiện nay.

Tới thăm và làm việc với Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam trong Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP Thủ Đức), Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi, động viên cán bộ, người lao động tại Công ty đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ mong muốn trong tình hình khó khăn chung của đại dịch COVID-19 trên khắp thế giới trong đó Việt Nam cũng đang chịu ảnh hưởng, Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam sẽ có những chia sẻ, cùng chung tay với chính quyền TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo kế hoạch, chiều nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác Chính phủ sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua trên địa bàn.



V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực