Bộ Giáo dục & Đào tạo ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 200 triệu đồng

Thứ sáu, 28/04/2017 09:45
(ĐCSVN)- Lễ phát động đợt cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh – liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam tổ chức ngày 27/4 tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Giáo dục &Đào tạo (GD&ĐT) Phạm Mạnh Hùng dự và trao 200 triệu đồng cho Quỹ.

Thứ  trưởng Phạm Mạnh Hùng đại diện cho cơ quan Bộ GD&ĐT trao tặng 200 triệu đồng
cho phong trào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Theo thống kê của BộLao động Thương binh & Xã hội ( LĐTB và XH) , hiện cả nước có  trên 9 triệu người có công (chiếm gần 10% dân số) đã được hưởng các chính sách ưu đãi người có công, trong đó gần 1,2 triệu liệt sĩ, có trên 127 nghìn bà mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 2 triệu là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, hàng vạn người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Ngoài các đối tượng được hưởng trợ cấp 1 lần còn có trên 1,4 triệu người được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Bằng những việc làm thiết thực trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, sự hưởng ứng của các Bộ, ngành, đoàn thể và nhân dân cả nước phong trào đã được thực hiện sâu rộng với các chương trình: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, nhà tình nghĩa, vườn cây tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng,…

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa là lẽ sống, đạo lý của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và các cấp công đoàn cả nước. Trong những năm qua, cán bộ, CNVC cả nước đã tích cực triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn giành hàng ngàn tỉ đồng để chăm sóc hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Cũng tại buổi Lễ, thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã ra lời kêu gọi thực hiện 3 tháng cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi: Mỗi cơ quan, tổ chức, mỗi gia đình không thuộc diện nghèo hãy bàn bạc và có một việc làm cụ thể để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, đặc biệt là: Không để một thương binh nào cần xe lăn mà không có xe lăn. Các con liệt sĩ và thương binh nặng chưa có việc làm đều được giúp đỡ phù hợp. Thêm nhiều căn nhà được xây mới hoặc sửa chữa cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam và gia đình chính sách./.

Mỹ Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực