Hải Dương kỷ niệm trọng thể 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ

Thứ sáu, 21/07/2017 15:36
(ĐCSVN) - Sáng 21.7, tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2017) và biểu dương người có công tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn tỉnh.

Dự lễ ký niệm  có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;  lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh…


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đến ơn, đáp nghĩa”. Ảnh: Thành Chung.

Diễn văn do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái nhấn mạnh: Ghi nhớ, tôn vinh công ơn các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Ngay từ những ngày đầu gian khổ, ác liệt của cuộc kháng chiến chống Pháp, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định chọn ngày 27.7 hằng năm là Ngày Thương binh toàn quốc để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta ghi nhớ công lao to lớn của những người đã hy sinh gia đình, hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thực hiện lời dạy của Bác, suốt 70 năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn phấn đấu hết mình, dành sự trân trọng, thương yêu, chăm lo cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng cả về vật chất lẫn tinh thần. Các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, xây dựng Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa”… đã được các cấp, các ngành tích cực hưởng ứng tham gia.

Tại Hải Dương, các chế độ ưu đãi của Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng đều được triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với nước… đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, gương mẫu đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc; cảm ơn các bộ, ngành trung ương đã thường xuyên quan tâm đến công tác giải quyết chế độ chính sách và hỗ trợ tỉnh Hải Dương thực hiện tốt chính sách với người có công. Đồng thời, biểu dương, ghi nhận những cố gắng của ngành lao động, thương binh và xã hội tỉnh, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách ưu đãi đối với người có công và phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" trong toàn tỉnh.

Tại buổi lễ, 24 cá nhân, người có công tiêu biểu trong tỉnh đã được nhận quà của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (mỗi suất 1 triệu đồng) và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 5 tập thể, 10 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; 16 tập thể, 16 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa".

Đến nay, toàn tỉnh Hải Dương có 38.941 liệt sĩ; 21.743 thương binh, 10.531 bệnh binh; 4.017 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 37 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 928 cán bộ hoạt động trước Cách mạng Tháng Tám; 3.638 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; 8.469 thanh niên xung phong được hưởng trợ cấp; hơn 9.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; hàng chục vạn người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc được tặng thưởng huân chương, huy chương kháng chiến.

Giai đoạn 2012 – 2016, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 5.653 căn nhà cho người có công, phấn đấu đến năm 2020 tất cả các gia đình người có công sẽ được hỗ trợ xây dựng nhà ở; tất cả các Bà mẹ Việt Nam anh hùng được nhận phụng dưỡng; trên 90% số xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác nâng cao mức sống cho gia đình chính sách… 

T. Huyền (th)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực