Thái Nguyên: Nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”

Thứ hai, 24/07/2017 10:04
(ĐCSVN) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7), tỉnh Thái Nguyên đang triển khai nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân người có công với cách mạng…

* Sáng 22-7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh  Thái Nguyên đã thăm tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn.

Tại T.P Thái Nguyên: Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên  làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn phường Gia Sàng.

Tại huyện Đại Từ: Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ và kiểm tra tiến độ cải tạo, mở rộng Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7 (thị trấn Hùng Sơn), thăm và tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn.  

Tại T.P Sông Công: Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà 3 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn…

Tại các gia đình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đối tượng, gia đình chính sách đã hy sinh xương máu cho nền độc lập tự do của Tổ quốc. Nhân dịp này, các đồng chí cũng đã trao các phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các gia đình, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND,
 Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên cho bà Trần Thị Mỳ, vợ liệt sĩ Nguyễn Duy Khôi, ở xóm Rộc Mán, xã Đức Lương.
(Ảnh: Thái Nguyên).

*Ngày 22-7, Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng - Hoa phượng đỏ” năm 2017.

Thành đoàn đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà 13 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 54 gia đình chính sách trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

Nằm trong khuôn khổ Chiến dịch, trên 800 đoàn viên, thanh niên T.P Thái Nguyên cũng đã tổ chức lao động tình nguyện, dọn vệ sinh tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim (xã Thịnh Đức, T.P Thái Nguyên); ra quân vệ sinh môi trường tại các tuyến đường thanh niên tự quản…

*Sáng 21-7, tại tổ dân phố Liên Sơn, xã Hùng Sơn (Đại Từ), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS) đã tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình Trung tá Lã Văn Đông, Trợ lý Cán bộ Ban CHQS huyện Đại Từ. Trung tá Lã Văn Đông là con Liệt sĩ Lã Thành Hưởng hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Gia đình Trung tá Lã Văn Đông hiện chưa có nhà ở, phải đi ở nhờ và thuê trọ nhiều nơi.

*Ngày 23-7, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn xã Huống Thượng (Đồng Hỷ).

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Trung bình mỗi năm, Bệnh viện thực hiện 8 đến 10 chương trình khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công tại cộng đồng với kinh phí lên đến hàng trăm triệu đồng.../.

Phương Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực