Tiên Du, Bắc Ninh: Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Thứ năm, 08/06/2017 17:17
(ĐCSVN) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đang có những hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

CLB Thầy thuốc trẻ khám, phát thuốc cho đối tượng chính sách huyện Tiên Du năm 2016 (Nguồn: baobacninh.com.vn)

Theo bà Nguyễn Thị Thủy Hằng, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tiên Du, những năm qua, huyện đã làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, đưa các hoạt động chăm sóc người có công, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ thành một nội dung quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại các địa phương. Các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn luôn quan tâm, tạo nhiều điều kiện để người có công, thương, bệnh binh, gia đình chính sách vươn lên. Nhiều hoạt động như tặng sổ tiết kiệm; tu bổ, sửa chữa, nâng cấp, chăm sóc công trình ghi công liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm hỏi tặng quà nhân các ngày lễ, tết … được các cấp, ngành và người dân quan tâm hưởng ứng. Huyện cũng đã triển khai tốt việc hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho người có công, gia đình chính sách. Cụ thể, huyện sẽ hỗ trợ xây mới, sửa chữa 191 nhà ở cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng (128 hồ sơ phê duyệt năm 2016 và 63 hồ sơ phê duyệt bổ sung năm 2017).

Bên cạnh đó, các chính sách với người có công, thương, bệnh binh đều được huyện triển khai thực hiện tốt. Huyện đã tạo điều kiện và thực hiện đúng quy trình về thủ tục, hồ sơ để các đối tượng được hưởng chế độ theo quy định. 6 tháng đầu năm 2017, huyện đã triển khai chi trả trợ cấp cho 2.269 đối tượng; đề nghị gia hạn thẻ BHYT năm 2017 cho 9.666 đối tượng; đề nghị tặng thưởng Huân chương độc lập cho 27 gia đình (45 đối tượng) có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc… Hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà trong các dịp lễ, tết cũng được quan tâm. Điển hình như dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, huyện tổ chức cấp, tặng 7.067 suất quà của Chủ tịch nước và của tỉnh kịp thời đến các đối tượng chính sách. Ngoài ra, huyện thành lập 4 đoàn đi thăm, tặng quà một số người có công, gia đình chính sách tại các xã, thị trấn và trích Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tặng quà cho 268 hộ...

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, huyện đã xây dựng kế hoạch với nhiều việc làm thiết thực. Theo đó, công tác tuyên truyền để huy động các cấp, ngành và toàn dân tri ân thương, bệnh binh, gia đình chính sách được đẩy mạnh. Tiếp tục hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà, mua sắm vật dụng tặng các gia đình chính sách khó khăn; vận động nâng cao và sử dụng hiệu quả Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức thăm hỏi, tặng quà thương, bệnh binh, gia đình chính sách; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” thời gian qua...

Những việc làm trên vừa thể hiện lòng biết ơn đối với những hy sinh mất mát của thương, bệnh binh, gia đình chính sách, vừa là dịp tuyên truyền, giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc góp phần xây dựng huyện Tiên Du ngày càng phát triển./.

Kim Sơn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực