Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên khánh thành bia ghi ơn các liệt sĩ

Thứ năm, 20/07/2017 16:03
(ĐCSVN) - Ngày 20/7, thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Trường ĐH Sư phạm – ĐH Thái Nguyên đã khánh thành “Bia ghi ơn cán bộ, giáo viên đã công hiến, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, bảo vệ Tổ quốc”.

Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên khánh thành bia ghi ơn các liệt sĩ

Cũng dịp này, nhà trường đã tổ chức tọa đàm, gặp mặt và tri ân các gia đình, thân nhân các liệt sĩ là cựu cán bộ, sinh viên của nhà trường.

Phiến đá làm bia tưởng niệm mang dòng chữ: “Ghi ơn cán bộ, giáo viên đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, bảo vệ tổ quốc” được nhà trường đem về mảnh đất Gio Linh – Quảng Trị, mặt trận khốc liệt, đầy máu lửa trong chiến tranh chống Mỹ.

Trong lịch sử phát triển của trường, đã có đến 633 cựu cán bộ, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Việt Bắc (nay là Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên) đã tham gia phục vụ, chiến đấu chống Mỹ giải phóng đất nước và mặt trận biên giới phía Tây Nam, biên giới phía Bắc bảo vệ tổ quốc.

Trong không khí trang nghiêm, cảm động đầy ân tình của buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Quang – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh rằng: Sự cống hiến của các liệt sĩ là vĩ đại; Thể theo nguyện vọng của các CCB, cựu giảng viên, cán bộ, giảng viên nhà trường đã xác minh được 25 chiến sỹ là cựu sinh viên nhà trường.

Việc lập bia tưởng niệm hôm nay nhằm ghi ơn các anh; đồng thời để nhắc nhở các thế hệ sinh viên trường sư phạm hôm nay luôn nhớ ơn những người đã hy sinh xương máu để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Nhà trường sẽ tiếp tục xác minh về thân nhân liệt sĩ là các bộ, sinh viên nhà trường để ghi danh vào bia tưởng niệm và tri ân các gia đình liệt sĩ.

Hướng đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm và các ngày lễ lớn, nhà trường thường xuyên phối hợp với Hội CGC, CCB tổ chức các hoạt động tri ân với các chiến sỹ cách mạng lão thành, tổ chức cho sinh viên thăm và giúp đỡ các gia đình có công, tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn, sinh viên nhà trường đã tham gia chăm sóc, phụng dưỡng gia đình liệt sĩ, trợ giúp khó khăn gia đình có công với cách mạng, thăm hỏi các gia đình liệt sĩ neo đơn…

Tại đây, thay mặt Đảng ủy, BGH nhà trường, GS.TS Phạm Hồng Quang đã tặng quà tri ân cho thân nhân các liệt sĩ là cán bộ, giảng viên nhà trường./. 

Mỹ Anh - Bá Hải
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực