“Bà đỡ” cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác ở huyện Quảng Ninh

Thứ hai, 11/12/2023 15:45
(ĐCSVN) - Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã đáp ứng 100% nhu cầu cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn đầu tư phát triển kinh tế, chuyển đổi phương thức sản xuất, kinh doanh, tạo thêm nhiều việc làm…, góp phần đáng kể cho mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phối hợp tốt với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã đến đúng đối tượng thụ hưởng, các hộ vay vốn đã đầu tư đúng mục đích, chất lượng tín dụng luôn được nâng cao.

Tính đến 30/11/2023, tổng dư nợ tín dụng các chương trình cho vay ưu đãi trên địa bàn huyện đạt gần 550 tỷ đồng, với trên 8.500 khách hàng được vay vốn, trong đó nợ quá hạn chỉ chiếm 0,03%/ tổng dư nợ.

Xin giới thiệu một số hình ảnh vừa thực hiện tại cơ sở:

Các chương trình vay ưu đãi của Đảng và Nhà nước, danh sách hộ vay được niêm yết công khai ngay tại Điểm giao dịch xã 
NHCSXH huyện Quảng Ninh giao dịch với khách hàng ngay tại Điểm giao dịch xã Vĩnh Ninh 
 Cán bộ NHCSXH hướng dẫn tận tình cho các hộ gia đình vay vốn
Các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tham gia họp giao ban ngay tại Điểm giao dịch xã 
Gia đình bà Nguyễn Thị Liên ở xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh vay vốn chính sách đầu tư nuôi thỏ thương phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao 
 Anh Nguyễn Hoàng Hải, ở thôn Rào Trù, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh vay vốn cải tạo vườn rừng của gia đình
Được NHCSXH cho vay ưu đãi ưu đãi 15 triệu đồng từ chương trình cho vay nhà tránh lũ và cộng đồng hỗ trợ 50 triệu đồng, bà Lê Thị Khuých ở xã Hiền Ninh đã xây dựng được căn nhà tránh lũ, yên tâm hơn mỗi khi mùa mưa bão đến. 

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực