Cần phát huy hơn nữa vai trò của tín dụng chính sách tại Bố Trạch (Quảng Bình)

* Trao quà Tết Nhâm Dần 2022 cho đồng bào dân tộc thiểu số Tân Trạch, Thượng Trạch, Bố Trạch
Thứ ba, 25/01/2022 10:44
(ĐCSVN) – Hoạt động tín dụng chính sách đối với các hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn Tân Trạch, Thượng Trạch nói riêng và toàn huyện Bố Trạch nói chung luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong suốt thời gian qua.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, vừa mới đây, Đoàn công tác của lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết các hộ DTTS vùng sâu, vùng xa tại xã Tân Trạch, Thượng Trạch.

Cùng tham gia Đoàn còn có các đồng chí: Phạm Thị Hân, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Lê Công Toán, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy huyện Bố Trạch cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo huyện Bố Trạch.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã động viên và chúc các hộ đồng bào đón tết Nhâm Dần 2022 thật ấm cúng, tình cảm, sum vầy.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy huyện Bố Trạch, lãnh đạo NHCSXH huyện cùng lãnh đạo NHCSXH Bố Trạch trao quà tết cho các hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn xã Thượng Trạch 

Nhân chuyến công tác các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, huyện đã đến thăm, chúc và động viên Tổ giao dịch xã cố định hàng tháng của NHCSXH trên địa bàn. Các đồng chí lãnh đạo đã đánh giá cao hoạt động tín dụng chính sách xã hội tại địa phương đối với bà con đồng bào dân tộc xã Thượng Trạch theo lịch định kỳ.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Công Huấn đã yêu cầu, trong thời gian tới, NHCSXH tiếp tục duy trì và quan tâm nhiều hơn nữa đến các đối tượng chính sách trên địa bàn, chuyển tải thêm nhiều nguồn vốn tín dụng chính sách đến các hộ đồng bào dân tộc của vùng sâu, vùng xa và thực sự là “bà đỡ” để các hộ đồng bào dân tộc có nguồn vốn đầu tư làm ăn, dần nâng cao chất lượng cuộc sống và cũng khẳng định NHCSXH phục vụ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vô điều kiện, không quản ngại ngày lễ, thứ 7, chủ nhật để đến và phục vụ các đối tượng chính sách vay vốn.

Các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Quảng Bình thăm điểm Giao dịch cố định xã Thượng Trạch 

Báo cáo kết quả công tác của NHCSXH huyện Bố Trạch nêu rõ, mặc dù dư nợ trên địa bàn xã mới đạt gần 4 tỷ đồng nhưng đã góp phần không nhỏ cùng chính quyền địa phương mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho các hộ đồng bào dân tộc của xã, đặc biệt nguồn vốn tín dụng chính sách đã tạo điều kiện thêm cho Hợp tác xã Cà Roong có thêm nguồn vốn để mua máy móc, thiết bị sản xuất măng khô – nâng tầm sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc Maccong, quan trọng hơn cả là sản phẩm này đã được chứng nhận OCOP cùng nhiều mô hình chăn nuôi, trồng rừng mang lại hiệu quả, thu nhập cho người đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa trên địa bàn.

Cùng với tinh thần chăm lo đời sống cho đồng bào DTTS, mong muốn các hộ đồng bào DTTS có cái tết Nhâm Dần 2022 đầm ấm hơn, NHCSXH huyện đã trao 20 suất quà tết cho các Hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị trị giá 500 ngàn đồng. Đây chính là sự động viên kịp thời giúp đồng bào ấm lòng hơn để đón một cái Tết Nguyên đán cổ truyền nhiều nhiềm vui và ý nghĩa. Qua đó, góp phần củng sự tin tưởng của đồng bào với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cùng chung sức xây dựng, phát triển quê hương giàu đẹp.

 

Tin, ảnh: PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực