Châu Thành triển khai cho vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ

Thứ sáu, 03/06/2022 16:23
(ĐCSVN) - Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Châu Thành (Kiên Giang) đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai cho vay các chương trình cho vay phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong 2 năm (2022 - 2023).
NHCS huyện Châu Thành họp triển khai chương trình cho vay 

Theo đó, tính đến 31/5/2022 Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã tập trung mọi nguồn lực triển khai cho vay được 42 tỷ đồng, với 1.488 hộ gia đình được vay vốn, trong đó cho vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP được 4,2 tỷ đồng với 140 hộ được vay vốn.

Là một trong những hộ khó khăn ở ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Hòa Phú, chị Nguyễn Thị Bé Bảy cho biết rất may mắn được vay 50 triệu từ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Châu Thành. Với số tiền này, chị Bảy cho biết sẽ mở rộng quy mô trồng dứa với diện tích 10.000 m2 để phát triển kinh tế gia đình.

Anh Lê Hoàng Ai, ngụ tổ 17, ấp Phước Ninh, Mong Thọ B cũng cho biết vừa được vay 50 triệu của chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên gia đình anh và nhiều gia đình khác gặp nhiều khó khăn trong đời sống. Anh và bà con trong xã đã được cán bộ tín dụng Phòng giao dịch NHCSXH huyện Châu Thành và chính quyền địa phương tuyên truyền về nguồn vốn vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

“Biết được thông tin, anh đã đăng ký xin vay vốn ngay và được Phòng giao dịch giải ngân cho vay 50 triệu đồng vốn chương trình.  Với số tiền được vay tôi sẽ mở rộng chuồng trại 150 m2 với quy mô nuôi 1.000 con gà” – anh Lê Hoàng Ai vui mừng chia sẻ.

Năm 2022, huyện Châu Thành  cần số vốn 46,6 tỷ đồng và năm 2023 hơn 23,3 tỷ đồng. Cụ thể, chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 61 tỷ đồng; chương trình cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua NOXH là 1,9 tỷ đồng; chương trình cho vay HSSV để mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập là 517 triệu đồng.

Từ nguồn vốn vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP đã có 136 người lao động đã có công ăn việc làm ổn định sau khi trở về địa phương, ổn định cuộc sống, 2 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập phải ngừng hoạt động theo yêu cầu phòng, chống dịch.

Thời gian tới Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp với các phòng ban, tổ chức Chính trị - Xã hội huyện, UBND xã thị trấn tiếp tục rà soát, tuyên truyền, triển khai cho vay, hỗ trợ kịp thời cho bà con nhân dân trên địa bàn khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch./.

Tin, ảnh: Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực