Hà Giang: Ký kết hợp đồng tín dụng cho vay trả lương ngừng việc theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ

Thứ sáu, 13/08/2021 20:41
(ĐCSVN) - Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Hà GIang đã ký kết hợp đồng tín dụng cho vay trả lương ngừng việc theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Tham dự lễ ký kết có lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH tỉnh; đại diện Công ty TNHH Phát triển giáo dục Wunderkind…

Lễ ký kết hợp đồng tín dụng (Ảnh: Báo Hà Giang) 

Theo đó, NHCSXH tỉnh đã ký kết hợp đồng tín dụng với Công ty TNHH Phát triển giáo dục Wunderkind (thành phố Hà Giang) để trả lương ngừng việc đối với người lao động. Cụ thể, Công ty TNHH Phát triển giáo dục Wunderkind được giải ngân số tiền 82 triệu đồng để trả lương ngừng việc tháng 5, 6, 7 cho 8 lao động. Trong thời hạn vay 11 tháng, doanh nghiệp được hưởng lãi suất ưu đãi 0%.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng tín dụng, lãnh đạo NHSXH tỉnh mong muốn các cấp, ngành, đặc biệt là Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động; phản ánh kịp thời thông tin về tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng, trục lợi chính sách để xử lý theo quy định. Cùng với đó, 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH tỉnh tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Chính phủ trong việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 để các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, hội viên và nhân dân biết, tổ chức thực hiện.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực