Kiên Giang: Hỗ trợ lãi suất tín dụng chính sách theo Nghị định số 36/2022/NĐ-CP của Chính phủ

Thứ sáu, 17/06/2022 19:43
(ĐCSVN) – Kiên Giang sẽ đẩy mạnh tuyên tuyền, phổ biến rộng rãi đến người dân được biết chính sách hỗ trợ lãi suất 2% đối với các khoản vay tại Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) trong khoản thời gian từ ngày 01/01/2022 đến ngày 31/12/2023 có mức lãi suất vay vốn trên 6%/năm theo Nghị định số 36/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Ngày 14/6, UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành văn bản số 949/UBND-KT về việc chỉ đạo thực hiện hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo Nghị định số 36/2022/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. 

 Cán bộ NHCSXH giải ngân tại trụ sở UBND xã Phi Thông (Ảnh: PV)

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tỉnh chỉ đạo theo hệ thống đến cơ sở phối hợp với chính quyền và các tổ chức có liên quan để tuyên tuyền, phổ biến rộng rãi đến người dân được biết chính sách hỗ trợ lãi suất 2% đối với các khoản vay tại NHCSXH trong khoản thời gian từ ngày 01/01/2022 đến ngày 31/12/2023 có mức lãi suất vay vốn trên 6%/năm theo Nghị định số 36/2022/NĐ-CP của Chính phủ; đồng thời tham gia giám sát quá trình thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng mục đích theo quy định.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt các quy định hỗ trợ lãi suất tại Nghị định số 36/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Thực hiện nghiêm túc việc bình xét, cho vay đúng đối tượng; phối hợp kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay để đảm bảo việc hỗ trợ lãi suất cho khách hàng vay vốn NHCSXH đúng quy định pháp luật, tránh trục lợi chính sách; đồng thời có trách nhiệm phối hợp xử lý thu hồi đối với trường hợp khách hàng không đúng đối tượng thụ hưởng chính sách hoặc sử dụng vốn vay không đúng mục đích (nếu có). Tăng cường tuyên truyền, thông tin đến người dân trên địa bàn tỉnh về nội dung quy định tại Nghị định số 36/2022/NĐ-CP ngày 30/05/2022 của Chính phủ để biết và thực hiện.

Bên cạnh đó, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh, huyện, thành phố căn cứ chức năng hoạt động để điều hành chất lượng, hiệu quả công tác triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, chính sách hỗ trợ lãi suất của Chính phủ tại địa phương. Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH các cấp gắn với chức năng chuyên môn của cơ quan, ban ngành với nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc triển khai và tổ chức thực hiện các Chương trình tín dụng ưu đãi, chính sách hỗ trợ lãi suất của Chính phủ tại đơn vị, cơ sở được phân công phụ trách theo dõi.

Phượng Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực