Tín dụng chính sách trên vùng đảo ngọc Phú Quốc

Thứ hai, 14/03/2022 19:05
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Gần 20 năm qua, nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) giúp cho hàng nghìn lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách ở vùng đảo ngọc Phú Quốc vươn lên trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống người dân.

Có thể kể đến gia đình chị Nguyễn Thị Diễm tại ấp Rạch Hàm, xã Hàm Ninh nhờ đồng vốn vay ưu đãi đã đầu tư làm chuồng trại, nuôi 10 con lợn thịt và đàn gà, vịt ấp trứng hơn 1.000 con cho thu nhập khá. Trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa rồi, gia đình chị đã ra khỏi danh sách hộ nghèo. “Dân đảo xã tôi trước đây khổ sở, túng thiếu lắm. Từ khi được đồng vốn ưu đãi của ngân hàng tiếp sức và Hội Nông dân địa phương động viên, hướng dẫn nghề chăn nuôi, kinh tế gia đình cũng khá giả hẳn lên”, chị Diễm tâm sự.

leftcenterrightdel
 Đảm bảo 5K tại các điểm giao dịch (Ảnh: PV)

Khẳng định hiệu quả của nguồn vốn ưu đãi, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hàm Ninh cho biết: Tính đến đầu năm 2022, toàn xã có 17 Tổ TK&VV, dư nợ của NHCSXH thành phố Phú Quốc tại xã đạt hơn 27 tỷ đồng với gần 900 hộ còn dư nợ. Nguồn vốn ưu đãi đã đến đúng các đối tượng thụ hưởng, giúp nhiều gia đình vơi bớt cảnh khó khăn, ổn định, nâng cao dần cuộc sống, góp phần đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất giỏi, giảm nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Hiếu Trung, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH thành phố Phú Quốc là người trưởng thành từ một nhân viên tín dụng và có đến gần 20 năm bền bỉ, hăng hái tham gia trực tiếp cuộc chiến chống nghèo nàn, lạc hậu nơi hải đảo xa xôi, chia sẻ: Với định hướng hoạt động từ buổi đầu thành lập đến nay là tập trung huy động nguồn lực tài chính, tổ chức chuyển tải kịp thời, an toàn nguồn vốn đến đúng các đối tượng thụ hưởng, đơn vị luôn bám sát chỉ đạo của ngân hàng cấp trên, của Đảng bộ, chính quyền thành phố, tranh thủ sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể tại địa bàn để làm tốt công tác tín dụng chính sách xã hội, giúp cho quê hương thêm trù phú, giàu đẹp.

leftcenterrightdel
 Thăm mô hình vay vốn hiệu quả (Ảnh: PV)

Trải qua gần 20 năm hoạt động, từ khi nhận bàn giao có hơn 4 tỷ đồng đến nay, tổng nguồn vốn của NHCSXH Phú Quốc đã tăng lên 234 tỷ đồng, gấp 58 lần so với năm 2002, trong đó số vốn ngân sách nhận ủy thác từ ngân sách địa phương hơn 38 tỷ đồng. Toàn bộ nguồn vốn đó được nhanh chóng đưa về khắp xã phường, xóm ấp, các đảo lớn, đảo nhỏ giữa biển cả với mạng lưới 150 tổ tiết kiệm và vay vốn tại các xóm ấp và hệ thống 9 Điểm giao dịch xã phủ kín địa bàn thành phố, tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận dễ dàng tới nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước.

Có thể thấy, chặng đường đồng hành với người nghèo và các đối tượng chính sách của NHCSXH thành phố Phú Quốc đã lập được những thành tích xuất sắc, xứng đáng nhận được sự ủng hộ, tin yêu của lãnh đạo và nhân dân địa phương. Thời gian tới, với những người làm tín dụng chính sách nơi đảo xa sẽ không thỏa mãn, bằng lòng với những gì đã làm được, mà sẽ tiếp tục bám sát các chính sách, chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của hệ thống và địa phương, tập trung huy động nguồn lực, chuyển tải kịp thời, an toàn, đắc lực công cuộc giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội bền vững.

 

Đông Dư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực