Trao đổi kinh nghiệm tài chính vi mô giữa Việt Nam và Nepal

* Đoàn cán bộ cấp cao SKBBL làm việc tại NHCSXH
Thứ ba, 28/06/2022 15:23
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ quan hệ thành viên Hiệp hội tín dụng Nông nghiệp nông thôn Châu Á - Thái Bình Dương (APRACA), vừa qua, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng đã có buổi tiếp xã giao chào mừng Đoàn cán bộ cấp cao của Tổ chức tài chính vi mô phát triển nông dân nhỏ Nepal (SKBBL), do ông Arjun Prasad Pokharel - Thứ trưởng Bộ Công Thương và Vật tư làm Trưởng đoàn.
leftcenterrightdel
Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng tiếp ông Arjun Prasad Pokharel, Thứ trưởng Bộ Công Thương và Vật tư Nepal (Ảnh: PV) 

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng gửi lời chào mừng và lời chúc tốt đẹp nhất đến Đoàn cán bộ cấp cao SKBBL trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, trong đó có chuyến làm việc với NHCSXH.

Là một tổ chức tín dụng của Chính phủ, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận và NHCSXH là đơn vị lớn nhất cung cấp tài chính toàn diện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách tại Việt Nam, đến nay NHCSXH đã thiết lập được mô hình tổ chức quản lý, phương thức tín dụng phù hợp với đặc thù thể chế chính trị tại Việt Nam và đang phát huy hiệu quả, NHCSXH đã thiết lập được gần 200 nghìn Tổ tiết kiệm và vay vốn gần 11 nghìn Điểm giao dịch xã. Với phương thức hoạt động phục vụ người dân tại nhà, và giải ngân, thu nợ tại xã với mục địch là tiết giảm chi phí tối đa cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách đang thụ hưởng nguồn vốn ưu đãi. Đến nay, tổng dư nợ của NHCSXH đạt gần 267 nghìn tỷ đồng với trên 6,4 triệu hộ đang vay vốn và NHCSXH được Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và các  tổ chức quốc tế đánh giá cao, góp phần vào thành công chung của Việt Nam trong công cuộc giảm nghèo thời gian qua.

Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng mong muốn giữa NHCSXH và SKBBL tiếp tục có mối quan hệ bền chặt hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

Ông Arjun Prasad Pokharel, Thứ trưởng Bộ Công Thương và Vật tư Nepal cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của NHCSXH và chúc mừng những thành tích mà NHCSXH đã đạt được thời gian qua. Chuyến thăm và làm việc tại NHCSXH là cơ hội để đoàn cán bộ cấp cao SKBBL học tập, trao đổi kinh nghiệm là cơ sở hữu ích giúp các cán bộ SKBBL thực hiện tốt hơn công việc của mình khi trở về nước.

leftcenterrightdel
Quang cảnh Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục tài chính và dịch vụ tài chính số (Ảnh: PV) 

Ông Arjun Prasad Pokharel cho rằng việc NHCSXH cho vay đến với người nghèo và các đối tượng chính sách là hết sức hiệu quả, kinh nghiệm trong việc quản lý, chuyển tải vốn vay cũng như tài chính số cho người nghèo là bài học để các tổ chức tài chính vi mô ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Ân độ học tập.

Trong khuôn khổ chương trình thăm quan học tập kinh nghiệm, Đoàn cán bộ SKBBL còn tham gia Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục tài chính và dịch vụ tài chính số (dịch vụ tin nhắn SMS banking, ứng dụng giáo dục tài chính, ứng dụng quản lý tín dụng chính sách, ứng dụng ngân hàng số Mobile Banking trên điện thoại di động...) cho người nghèo và các đối tượng chính sách; Tìm hiểu mô hình hoạt động thực tế của NHCSXH tại thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Giang.

SKBBL được thành lập vào ngày 06/7/2001, theo luật Doanh nghiệp của Nepal. Tổ chức được cấp phép là tổ chức tài chính vi mô cho vay bán buôn cấp quốc gia từ Ngân hàng Trung ương Nepal theo Đạo luật Ngân hàng và Tổ chức Tài chính (BAFIA). SKBBL hoạt động theo đuổi mục tiêu giảm nghèo bằng cách thành lập và hỗ trợ các hợp tác xã bền vững tại các cộng đồng dân cư. 
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực