Ngày này năm xưa: 05/7

Thứ sáu, 05/07/2024 08:15
(ĐCSVN) - Ngày 05/7/1994, Lệnh của Chủ tịch nước đã công bố Luật Lao động. Bộ luật gồm 17 chương, 198 điều, bảo vệ quyền làm việc, lợi ích và các quyền khác của người lao động, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng lao động, tạo Điều kiện cho mối quan hệ lao động được hài hoà và ổn định...

Sự kiện trong nước:

- Ngày 05/7/1961: Đại đội 3 Thông tin - tiền thân của Lữ đoàn Thông tin 602 ra đời. Cùng với sự phát triển của các lực lượng Hải quân, Đại đội 3 từng bước nâng cấp thành Tiểu đoàn 2 Thông tin (1964), Trung đoàn Thông tin Hải quân 121 (tháng 2/1977), Trung đoàn Thông tin 602 Hải quân (tháng 6/1977) và Lữ đoàn Thông tin 602 (2004). Trải qua hơn 60 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Lữ đoàn 602 luôn nhận thức thức rõ vinh dự và trách nhiệm, bảo đảm thông tin liên lạc cho Bộ Tư lệnh Quân chủng hải quân chỉ đạo, chỉ huy các lực lượng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lữ đoàn vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý “Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”. Cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp của đơn vị qua các thời kỳ đã xây đắp nên truyền thống vẻ vang: “Kiên trì, anh dũng; đoàn kết, sáng tạo; khắc phục khó khăn; chính xác, kịp thời; an toàn, vững chắc”.

- Ngày 05/7/1966: Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp ông Sainteny, nguyên Cao ủy Pháp tại Hà Nội vào năm 1946, đến trao thư của Tổng thống Pháp De Gaulle. Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu rõ quan điểm: “Chúng tôi biết rõ sức mạnh của kẻ thù. Chúng tôi hiểu rằng Mỹ nếu muốn, họ có thể hủy diệt thành phố này như chúng đã làm đối với các thành phố lớn ở miền Bắc như Hải Phòng, Nam Định, Bắc Ninh và nhiều thành phố khác. Chúng tôi đang đợi chúng đến và chúng tôi đã sẵn sàng. Nhưng cái đó không làm nhụt ý chí đấu tranh của chúng tôi”.

Luật Lao động gồm 17 chương, 198 điều bảo vệ quyền làm việc, lợi ích và các quyền khác của người lao động. (Ảnh: IT) 

- Ngày 05/7/1994, Lệnh của Chủ tịch nước đã công bố Luật Lao động. Bộ luật gồm 17 chương, 198 điều. Bộ Luật Lao động bảo vệ quyền làm việc, lợi ích và các quyền khác của người lao động, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng lao động, tạo Điều kiện cho mối quan hệ lao động được hài hoà và ổn định, góp phần phát huy trí sáng tạo và tài năng của người lao động trí óc và lao động chân tay, của người quản lý lao động, nhằm đạt năng suất, chất lượng và tiến bộ xã hội trong lao động, sản xuất, dịch vụ, hiệu quả trong sử dụng và quản lý lao động, góp phần công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh.

Sự kiện quốc tế:

- Ngày 05/7/1811: Cộng hòa Bolivar Venezuela tuyên bố độc lập - đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân Venezuela nói riêng, đồng thời mở ra một thời kỳ mới đấu tranh chống lại ách đô hộ, giành lại nền độc lập của các nước Mỹ Latinh nói chung.

 Quốc kỳ nước Cộng hòa Algeria Dân chủ và Nhân dân. (Ảnh: IT)

- Ngày 05/7/1962: Cộng hòa Algeria Dân chủ và Nhân dân giành được độc lập hoàn toàn sau khi buộc Pháp phải ký Hiệp định Evian tháng 3/1962.

- Ngày 05/7/1975: Cộng hòa Cape verde tuyên bố là nước độc lập.

- Ngày 05/7/1994: Tại Singapore, Hội đồng hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (viết tắt tiếng Anh là PECC) đã kết nạp Việt Nam làm thành viên của PECC.

PECC là một diễn đàn khu vực về hợp tác và phối hợp chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hội đồng hợp tác kinh tế Thái Bình Dương được thành lập như một cơ chế hợp tác ba bên đặc biệt gồm quan chức cao cấp chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp và giới học giả. Các bên tham gia với tư cách cá nhân tự do thoả luận về các vấn đề chính sách hiện hành và thiết thực của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực