Ngày này năm xưa: 07/6

Thứ sáu, 07/06/2024 07:45
(ĐCSVN) - Lữ đoàn tên lửa bờ 679, Vùng 1 Hải quân thành lập ngày 7/6/1979. Đây là đơn vị tên lửa đất đối hải, Vùng 1 Hải quân - là một trong 5 lực lượng nòng cốt của Hải quân nhân dân Việt Nam. Mệnh danh là “quả đấm thép”, lữ đoàn có nhiệm vụ quan trọng trong bảo vệ chủ quyền biển đảo Đông Bắc của Tổ quốc.

Sự kiện trong nước:

- Ngày 7/6/1957: Viện Nghiên cứu Đông y (nay là Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) thuộc Bộ Y tế được thành lập. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là một địa chỉ tin cậy, uy tín trong khám, điều trị bệnh, là đầu mối trong hợp tác quốc tế về y học cổ truyền với các nước trong khu vực và trên thế giới, là cánh chim đầu đàn của ngành y học cổ truyền Việt Nam.

- Từ ngày 7 đến 10/6/1971: Quốc hội khoá IV họp kỳ thứ nhất. Toàn thể Quốc hội nhất trí bầu:

Chủ tịch nước: Tôn Ðức Thắng.

Phó Chủ tịch nước: Nguyễn Lương Bằng.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội, gồm 24 thành viên chính thức và 3 thành viên dự khuyết; Chủ tịch: Trường Chinh.

Hội đồng Chính phủ; Thủ tướng: Phạm Văn Ðồng.

Các Ủy ban Thường trực của Quốc hội: Ủy ban Dự toán Pháp luật; Ủy ban Kế hoạch và Ngân sách; Ủy ban Thống nhất; Ủy ban Dân tộc; Ủy ban Văn hóa và Xã hội.

Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng và Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trường Chinh với các đại biểu Quốc hội là người dân tộc thiểu số tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khóa IV (tháng 6/1971). (Ảnh tư liệu) 

- Ngày 7/6/1979: Thành lập Lữ đoàn tên lửa bờ 679, Vùng 1 Hải quân. Đây là đơn vị tên lửa đất đối hải, Vùng 1 Hải quân - là một trong 5 lực lượng nòng cốt của Hải quân nhân dân Việt Nam. Mệnh danh là “quả đấm thép”, lữ đoàn có nhiệm vụ quan trọng trong bảo vệ chủ quyền biển đảo Đông Bắc của Tổ quốc. Lữ đoàn được trang bị nhiều tổ hợp tên lửa, khí tài hiện đại. Lữ đoàn luôn đẩy mạnh phong trào tự học, làm chủ vũ khí, khí tài, nâng cao trình độ quản lý, khả năng khai thác để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Lữ đoàn tên lửa bờ 679 tăng cường huấn luyện, làm chủ vũ khí, khí tài. (Ảnh: qdnd.vn)

Sự kiện quốc tế:

- Ngày 7/6/1929: Hiệp ước Lateran (ký ngày 11/2/1929) được Quốc hội Italy phê chuẩn và chính thức có hiệu lực. Hiệp ước công nhận Thành Vatican là một quốc gia có chủ quyền.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực