Bệnh viện dã chiến Việt Nam nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ tư, 28/02/2024 15:30
(ĐCSVN) – Nhằm kết nối các bệnh viện ở Bentiu (Nam Sudan) và phục vụ tốt hơn nữa việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 (BVDC2.5) của Việt Nam đã tổ chức một hội thảo khoa học với sự tham gia của các y, bác sĩ và nhân viên y tế tại tất cả các bệnh viện ở Bentiu.

Hội thảo được tổ chức vào ngày 27/2 với sự tham gia của 24 y, bác sĩ đến từ Bệnh viện cấp 1của Tiểu đoàn Mông Cổ, Bệnh viện cấp 1 của Tiểu đoàn bảo vệ Ghana, Bệnh viện không biên giới, Bệnh viện đa khoa Bentiu, Bệnh viện cấp 1 Pakistan, Bệnh viện cấp 1 dân sự của Liên hợp quốc, Bệnh viện cấp 1 của đơn vị cảnh sát Ghana và một số cán bộ y tế của Bộ y tế Bentiu.

TS.BS Nguyễn Hà Ngọc trình bày Báo cáo  “Đánh giá thực trạng y tế tại Bentiu và hướng hợp tác y tế giữa các Bệnh viện tại đây trong 2024”  (Ảnh: BVDC2.5)

Tại hội thảo, BVDC2.5 đã trình bày 3 báo cáo khoa học, bao gồm:

Báo cáo “Đánh giá thực trạng y tế tại Bentiu và hướng hợp tác y tế giữa các Bệnh viện tại đây trong 2024” được trình bày bởi TS.BS Nguyễn Hà Ngọc, Giám Đốc BVDC2.5. Báo cáo đã làm rõ những hạn chế về y tế tại địa bàn, những bất cập về công tác phối hợp giữa các bệnh viện, đề ra phương hướng hợp tác nhằm giúp cho công tác điều trị người bệnh, công tác đào tạo nhân viên y tế và tổ chức các hội thảo tiếp theo được tốt hơn.

Báo cáo “Quản lý bệnh lý tiêu chảy” của ThS.BS. Trương Như Quân, Chủ nhiệm khoa Nội BVDC2.5. Đây là báo cáo được nhiều người tham gia hội nghị thảo luận nhất, vì nói đến một bệnh lý rất phổ biến tại Bentiu nhưng lại có nhiều khó khăn trong công tác điều trị. Báo cáo đã góp phần đi đến thống nhất giữa các bệnh viện tại Bentiu về phác đồ chung, khắc phục những khó khăn về thuốc cũng như chẩn đoán sớm những ca khó của bệnh lý này.

Báo cáo “Bệnh COVID-19, những dấu hiệu lâm sàng, cận lâm sàng trên bệnh nhân nguy kịch, điều trị oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (VV-ECMO)” của báo cáo viên BS.CKI  Phạm Trường Thanh, tổ trưởng tổ cấp cứu đường không của BVDC2.5. Báo cáo thu hút người nghe bởi tính cập nhật, tiếp cận được các kỹ thuật cao về VV-ECMO cho các bác sĩ tại Bentiu.

 Các đại biểu tham gia hội thảo chụp ảnh lưu niệm với BVDC2.5 (Ảnh: BVDC2.5)

Với thiện chí tạo sân chơi về chuyên môn cho các y, bác sĩ, trao đổi và học tập kinh nghiệm nghề nghiệp, hội chẩn những ca bệnh phức tạp, nhiều y, bác sĩ tại Bentiu đã dành nhiều lời khen ngợi BVDC2.5 của Việt Nam. Vì đây là lần đầu tiên, một hội nghị khoa học về y tế được tổ chức tại Bentiu.

Những người tham gia hội thảo, càng bất ngờ hơn khi biết ngày 27/02 là Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Nhân dịp này, Ban Giám Đốc BVDC2.5 đã giới thiệu về ý nghĩa Ngày Thầy thuốc Việt Nam, giới thiệu những thành tựu về y tế mà Việt Nam đã được, năng lực chuyên môn y tế mà BVDC2.5 đã làm tại Bentiu./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực