Chủ tịch nước cùng kiều bào dâng hương tại Hoàng Thành Thăng Long

Thứ bảy, 22/01/2022 18:22
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, sáng 22/1/2022 (tức 20 tháng Chạp năm Kỷ Sửu), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng các đại biểu và đoàn kiều bào về dự chương trình Xuân Quê hương đã đến dâng hương tại điện Kính Thiên, Hoàng Thành Thăng Long.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng các đại biểu và đoàn kiều bào dâng hương tại điện Kính Thiên. (Ảnh: Thế Dương)

Vinh dự được cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân thực hiện các nghi lễ dâng hương, đoàn kiều bào tiêu biểu về nước tham dự chương trình Xuân Quê hương 2022 đã thành kính tưởng nhớ các thế hệ cha ông đã có công gìn giữ, bảo vệ non sông nước Việt, báo cáo với các bậc tiền nhân sự trở về quê mẹ của bà con kiều bào trên khắp thế giới. Nhiều bà con bày tỏ niềm vui và xúc động, nhất là sau 2 năm dịch bệnh lại được trở về thăm quê hương đúng dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Trong không khí chân tình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cùng trò chuyện với các kiều bào, thăm hỏi động viên kiều bào vượt qua khó khăn, chung tay đóng góp cho nước sở tại và cho quê hương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng các đại biểu và kiều bào cũng đã thực hiện nghi thức thả cá truyền thống tại Ao cá Bác Hồ trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Đây là truyền thống của dân tộc Việt Nam nhân dịp Tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp) hằng năm, cầu cho quốc thái dân an, đất nước thái bình, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng các đại biểu và kiều bào thực hiện nghi thức thả cá truyền thống tại Ao cá Bác Hồ. (Ảnh: Cảnh Tiêu)

Trước đó, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các kiều bào tiêu biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Đây là những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Chương trình Xuân Quê Hương 2022 dành cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, là hoạt động chính trị, đối ngoại, văn hóa lớn nhất đầu năm mới 2022 nhằm kết nối kiều bào với trong nước. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của kiều bào và vinh danh các tập thể, cá nhân kiều bào có nhiều đóng góp cho quê hương đất nước.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân trong và ngoài nước phải đối mặt với nhiều khó khăn cả về sức khỏe, vật chất và tinh thần. Hai năm qua, nhiều kiều bào không có điều kiện và cơ hội về thăm gia đình, quê hương. Do đó, việc tổ chức Chương trình “Xuân Quê hương” năm 2022 có sự hiện diện, chúc Tết của lãnh đạo Đảng và Nhà nước thể hiện tình cảm sâu sắc và sự quan tâm, chăm lo dành cho kiều bào, theo đúng tinh thần của Kết luận số 12 của Bộ Chính trị ban hành ngày 12/8/2021 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới./.

Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực