Lễ Thượng cờ kỷ niệm 56 năm thành lập ASEAN tại Venezuela

Thứ năm, 10/08/2023 11:34
(ĐCSVN) – Trên nền tảng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Venezuela và các nước thành viên ASEAN, Venezuela sẽ nỗ lực thúc đẩy hợp tác và kết nối liên khu vực giữa tổ chức Cộng đồng các nhà nước Mỹ La-tinh và Caribe (CELAC) và ASEAN trong thời gian tới.
Đại sứ Vũ Trung Mỹ phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Venezuela) 

Ngày 9/8, tại thủ đô Caracas, Bộ Ngoại giao Venezuela đã phối hợp với các cơ quan đại diện thuộc Ủy ban ASEAN tại Caracas (ACC) tổ chức trọng thể Lễ thượng cờ ASEAN nhân kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (08/8/1967 - 08/8/2023).

Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Thường trực các Dân tộc bản địa của Quốc hội Aloha Núñeza và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno đã chủ trì buổi lễ. Tham dự Lễ Thượng cờ có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương của Venezuela và đại sứ, cán bộ ngoại giao các nước ASEAN tại Caracas.

Phát biểu khai mạc, trên cương vị Chủ tịch luân phiên của Ủy ban ASEAN tại Caracas, Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Vũ Trung Mỹ, thay mặt các quốc gia thành viên Hiệp hội, cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và các cơ quan hữu quan Venezuela trong việc tổ chức Lễ Thượng cờ cũng như trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Venezuela với các nước thành viên ASEAN.

Đại sứ Vũ Trung Mỹ đã nêu bật những thành tựu của ASEAN trong hơn nửa thế kỷ qua, trở thành một tổ chức có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và an ninh của khu vực và là một đối tác tin cậy của các quốc gia và tổ chức trên thế giới. Ngày nay, 10 quốc gia thành viên của ASEAN đang tiếp tục nỗ lực xây dựng một cộng đồng phát triển toàn diện, bền vững, trong đó các thành viên ngày càng gắn kết, ứng phó hiệu quả với những khó khăn, thách thức của thời đại; thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ trong những vấn đề của thời đại như: kinh tế số, phát triển bền vững, chuyển đổi năng lượng, thích ứng biến đổi khí hậu và xây dựng Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN đến năm 2045.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno nêu bật ý nghĩa trọng đại nhân kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN); đánh giá cao vai trò và vị thế địa chiến lược quan trọng của ASEAN trong khu vực và thế giới, đặc biệt trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động thời gian gần đây; nhấn mạnh, sự đoàn kết, thống nhất đã tạo nên sức mạnh của ASEAN, tạo nền tảng để xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết trên ba trụ cột là Cộng đồng chính trị-an ninh, Cộng đồng kinh tế và Cộng đồng văn hóa-xã hội.

Bà Tatiana Pugh Moreno - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela chụp ảnh kỷ niệm cùng các Đại sứ ASEAN. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela cho biết, trên nền tảng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Venezuela và các nước thành viên ASEAN, từ năm 2020, Venezuela đã bày tỏ mong muốn trở thành quan sát viên của Hiệp ước thân thiện và hợp tác ở Đông Nam Á (TAC); khẳng định là thành viên của tổ chức Cộng đồng các nhà nước Mỹ La-tinh và Caribe (CELAC), Venezuela sẽ nỗ lực thúc đẩy hợp tác và kết nối liên khu vực giữa CELAC và ASEAN trong thời gian tới.

Trước đó, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ASEAN, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã chủ trì phối hợp với cơ quan đại diện thuộc Ủy ban ASEAN tại Caracas (ACC), Bộ Ngoại giao Venezuela và Đại sứ các nước tổ chức Cộng đồng các Nhà nước Mỹ La-tinh và Caribe tổ chức Ngày Gia đình ASEAN 2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn, giúp tuyên truyền, quảng bá về Cộng đồng ASEAN như giao lưu ẩm thực, thể thao, thi tìm hiểu về ASEAN…

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực