Long trọng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam tại Thái Lan

Thứ sáu, 30/08/2024 08:54
(ĐCSVN) – Hòa chung không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm Ngày Quốc khánh, tối 29/8, tại thủ đô Bangkok, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 79 Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024) với sự tham dự đông đảo của bà con người Việt tại Thái Lan.
Đông đảo bà con người Việt Nam tại Thái Lan tham dự Lễ kỷ niệm (Ảnh: Đỗ Sinh/TTXVN) 

Tham dự Lễ kỷ niệm có: Chủ tịch Thượng viện Thái Lan Mongkol Surasatja, Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt, Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan kiêm Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam Sanan Angubokuk, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các đại sứ, đại diện ngoại giao đoàn tại Bangkok, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, điểm lại những thành tựu trên mọi lĩnh vực mà Việt Nam đã đạt được trong 79 năm qua, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cho biết: Trong 79 năm qua, với tinh thần “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” và với khát vọng thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh,” dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã kiên quyết bảo vệ nền độc lập dân tộc, phấn đấu xây dựng Việt Nam trở thành đất nước của hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, là điểm đến tươi đẹp, an toàn, thân thiện, giàu lòng mến khách.

Đại sứ Phạm Việt Hùng khẳng định sự trân trọng và biết ơn đối với tình cảm và sự hỗ trợ, giúp đỡ vô giá từ các đối tác, bạn bè và các tổ chức quốc tế dành cho Việt Nam trong suốt những năm qua để Việt Nam có thể đạt được những thành tựu như ngày hôm nay.

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Việt Nam – Thái Lan, Đại sứ Phạm Việt Hùng nhấn mạnh: Sau 48 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (1976 - 2024), quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Thái Lan ngày càng phát triển chặt chẽ và tin cậy, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước, đóng góp tích cực vào tương lai chung hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững trong và ngoài khu vực.

Điều đó được thể hiện rõ nét qua các cuộc thăm viếng lẫn nhau của đại diện lãnh đạo hai nước, là sự phát triển mạnh mẽ trong hợp tác kinh tế - thương mại- đầu tư.

Thái Lan tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 trong tổng số hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 14 tỷ USD. Bên cạnh đó, hợp tác về văn hóa, du lịch, giáo dục, đào tạo và giao lưu nhân dân ngày càng phát triển, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Thái Lan.

Đại sứ Phạm Việt Hùng khẳng định cam kết hợp tác chặt chẽ với các đồng nghiệp, đối tác và bạn bè Thái Lan để bảo vệ những thành tựu chung của hai bên, đồng thời mở rộng và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, tăng cường hợp tác cùng có lợi, thúc đẩy sự thịnh vượng và hạnh phúc của người dân, góp phần vào hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, hữu nghị. Tại buổi lễ, nhiều bạn bè quốc tế đã bày tỏ tình cảm tốt đẹp và chúc mừng các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian qua./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực