Những ngày văn hóa Hội An tại Paris (Pháp)

Thứ tư, 30/08/2023 16:22
(ĐCSVN) – Sự kiện "Những ngày văn hóa Hội An tại Paris" được kỳ vọng sẽ lan tỏa hình ảnh văn hóa, thiên nhiên và con người Hội An, Việt Nam đến bạn bè quốc tế; tăng cường giao lưu, đoàn kết và cổ vũ tình yêu quê hương đất nước trong cộng đồng người Việt Nam tại Pháp; góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị, ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Pháp.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa bản địa của Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) tại Paris. (Ảnh: Đ.Hoàng)

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973 - 2023) và 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Pháp (2013 - 2023), trong hai ngày 29 và 30/8, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (số 19 đường Albert, Paris), UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức chương trình "Những ngày văn hóa Hội An tại Paris".

Tham dự Lễ khai mạc sự kiện có: Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng; Đại sứ Việt Nam tại Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) Lê Thị Hồng Vân; Chủ tịch UBND thành phố Hội An Nguyễn Văn Sơn cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, thành phố Hội An và đông đảo cộng đồng người Việt Nam, bạn bè người Pháp.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết: Với thế mạnh văn hóa và sinh thái, trong những năm qua, Hội An đã vươn lên thành một thành phố du lịch, điểm đến có sức hấp dẫn lớn ở miền Trung. Mỗi năm, Hội An đón trên 5 triệu khách, trong đó số lượng du khách quốc tế ngày càng tăng.

Chủ tịch UBND thành phố Hội An Nguyễn Văn Sơn hy vọng rằng, với nội dung chương trình phong phú và với các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ Hội An biểu diễn, sự kiện "Những ngày Văn hóa Hội An tại Paris" sẽ giúp cộng đồng người Việt và người dân nước sở tại hiểu rõ hơn văn hóa và những nét đặc sắc của Hội An – một trong những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Hội An là điểm đến được ưa thích không chỉ đối với người Việt Nam mà còn đối với rất nhiều du khách quốc tế, là niềm tự hào của Việt Nam. “Sự kiện 'Những ngày văn hóa Hội An tại Paris' tại thủ đô Paris là cơ hội giới thiệu, quảng bá văn hóa và những nét đặc sắc của Hội An đến cộng đồng người Việt và Pháp; đồng thời đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp và 10 năm nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Chiến lược”, Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh.

 Khách tham quan khu giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống của Hội An. (Ảnh: Đ.Hoàng)

Trong khuôn khổ sự kiện “Những ngày văn hóa Hội An tại Paris”, bên cạnh các hoạt động giới thiệu thông tin về lịch sử, văn hóa, điểm đến, những chương trình khám phá, giải trí; và giới thiệu về các làng nghề truyền thống của Hội An, về hình ảnh vùng đất và con người Hội An xinh đẹp, tài hoa và đầy sáng tạo, khách tham quan còn được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa bản địa của Hội An, Quảng Nam. Điển hình như các tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc, hát dân ca, trình diễn trang phục Hội An xưa, trò chơi dân gian Bài Chòi, sinh hoạt cộng đồng…

"Những ngày văn hóa Hội An tại Paris" được kỳ vọng sẽ lan tỏa hình ảnh văn hóa, thiên nhiên và con người Hội An, Việt Nam đến bạn bè quốc tế; tăng cường giao lưu, đoàn kết và cổ vũ tình yêu quê hương đất nước trong cộng đồng người Việt Nam tại Pháp; góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị, ngoại giao giữa 2 quốc gia Việt Nam và Pháp./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực