Nữ chiến sĩ “mũ nồi xanh” Việt Nam gặp gỡ, giao lưu với phụ nữ các nước tại Abyei

Thứ sáu, 08/03/2024 06:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Abyei đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu giữa nữ quân nhân Việt Nam và đại diện phụ nữ các cơ quan, đơn vị đang làm việc tại Phái bộ UNISFA cũng như đại diện phụ nữ địa phương.
 Các nữ quân nhân Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện phụ nữ các cơ quan, đơn vị đang làm việc tại Phái bộ UNISFA và đại diện phụ nữ địa phương (Ảnh: ĐCB)

Tại buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Chỉ huy trưởng Lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình tại Phái bộ an ninh lâm thời Liên hợp quốc tại Abyei (Phái bộ UNISFA), Đội trưởng Đội Công binh Việt Nam đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể chị em phụ nữ đang sinh sống, làm việc tại Abyei.

Tại đây, những nữ quân nhân của Việt Nam đã trao đổi với đại diện phụ nữ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Phái bộ UNISFA các phương án để hỗ trợ về y tế và giáo dục cho phụ nữ địa phương.

Bà Aluel Achuel Kiir, Bộ trưởng Bộ Phúc lợi xã hội, đại diện cho phụ nữ địa phương đã gửi lời cảm ơn đến những quân nhân Việt Nam đã hỗ trợ cho người dân bản địa đặc biệt là phụ nữ và trẻ em thông qua các hoạt động như khám chữa bệnh miễn phí, hướng dẫn trồng nông nghiệp, cung cấp nước sạch, sửa chữa, xây mới các phòng học, chiếu phim hoạt hình cho trẻ em, tặng thực phẩm và các loại văn phòng phẩm… Các hoạt động trên đã góp phần không nhỏ nâng cao đời sống của người dân nơi đây.

Trong thời gian tới bà Aluel Achuel Kiir hy vọng các nữ quân nhân Việt Nam và nữ các quân nhân đang công tác tại Phái bộ sẽ tiếp tục đồng hành, giúp đỡ người dân địa phương.

Kết thúc buổi gặp mặt, Chi hội Phụ nữ Đội Công binh Việt Nam đã tặng áo phông in quốc kỳ Việt Nam, bình giữ nhiệt và các phần quà khác cho đại diện phụ nữ Phái bộ và địa phương.

Phụ nữ Đội Công binh Việt Nam tặng quà (sữa non) cho các sản phụ tại Bệnh viện Abyei  (Ảnh: ĐCB)

Chi hội Phụ nữ Đội Công binh Việt Nam cũng đã tổ chức thăm, tặng quà (sữa non) cho các sản phụ tại Bệnh viện Abyei. Hầu hết trẻ em tại Abyei đều gặp tình trạng thiếu dinh dưỡng do hệ thống y tế kém phát triển, môi trường khắc nghiệt và điều kiện sinh sống vô cùng khó khăn. Do đó, việc tặng sữa non cho các sản phụ phần nào sẽ giúp các trẻ sơ sinh được tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, kháng viêm và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Lãnh đạo Bệnh viện Abyei rất vui mừng khi Lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam đã hỗ trợ sửa chữa đường vào bệnh viện, tặng thuốc kháng sinh và đặc biệt là tặng sữa non cho các sản phụ, đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp đến phụ nữ Việt Nam nói chung và các nữ quân nhân của Việt Nam đang công tác tại Abyei nói riêng.

Nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Đội Công binh Việt Nam cũng tổ chức gặp mặt, tặng quà chúc mừng các nữ quân nhân Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ UNISFA./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực