3 thành viên CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ bảy, 12/08/2023 19:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Vụ tai nạn giao thông tại Chư Pưh (Gia Lai) khiến 3 thành viên CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tử vong; Bắt Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình cùng 2 cán bộ cấp dưới; Thảm họa cháy rừng ở Hawaii (Mỹ): Nhà chức trách điều tra về cách thức ứng phó với cháy rừng..., là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (12/8).

3 thành viên CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tử vong vì tai nạn giao thông

Chiều 12/8, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường quốc lộ 14 đoạn qua huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai), khiến 4 người thương vong. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực phân luồng giao thông, xử lý hiện trường và điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ, tại địa phận chợ Phú Quang, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh đã xảy ra một vụ va chạm giữa 3 ô tô khiến 3 người ngồi trong xe ô tô con tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng.

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN phát

Tại hiện trường, chiếc xe con 4 chỗ mang biển kiểm soát 81A- 004.70 (có logo của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai) nằm ngang giữa hai đầu xe tải chở vật liệu xây dựng mang biển kiểm soát 81H- 027.60 lưu thông hướng Gia Lai- Đăk Lăk và xe tải chở hàng biển kiểm soát 47C-263.06 lưu thông hướng Đăk Lăk – Gia Lai.

Sau cú ép mạnh của hai xe tải lớn, chiếc xe con 4 chỗ bị biến dạng, hư hỏng nặng. Người dân tại hiện trường đã cùng lực lượng chức năng nỗ lực giải cứu người bị nạn. Tuy nhiên, cú va chạm mạnh đã khiến 3 người ngồi trên xe con tử vong tại chỗ, lái xe bị thương nặng.

Liên quan đến vụ tai nạn này, theo thông tin từ lực lượng chức năng, 3 người tử nạn đều là thành viên của Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, gồm: Trợ lý huấn luyện viên Dương Minh Ninh, tiền đạo Paollo và bác sỹ Trí Đào.

Theo đó, sau trận đấu cuối cùng của mùa bóng V.League 2023 giữa Hoàng Anh Gia Lai gặp Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh (nhóm B, giai đoạn II- V.League 2023), toàn bộ đội bóng được Ban huấn luyện cho nghỉ ngơi sau mùa bóng dài. Trợ lý huấn luyện viên Dương Minh Ninh, tiền đạo Paollo và bác sỹ Trí Đào trở về bản doanh nên được câu lạc bộ cử xe tới đón. Trên đường di chuyển từ Đắk Lắk về Gia Lai, khi đến địa phận chợ Phú Quang, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh thì xảy ra tại nạn khiến 3 người tử vong tại chỗ, lái xe bị thương nặng đã được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Bắt Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình cùng 2 cán bộ cấp dưới

Ngày 12/8, Công an thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) đã khởi tố vụ án hình sự và thi hành lệnh bắt, khám xét nơi ở, nơi làm việc của 3 bị can để điều tra làm rõ về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình.

 Cơ quan công an đọc lệnh bắt ông Bùi Tú Cao, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tại nơi làm việc. Ảnh: nhandan.vn

Ba bị can cùng trú tại thành phố Hòa Bình gồm: Bùi Tú Cao (sinh năm 1970) trú tại phường Thái Bình là Giám đốc Trung tâm; Trần Thị Huê, (sinh năm 1986) trú tại phường Quỳnh Lâm là kế toán Trung tâm và Phạm Trọng Toản (sinh năm 1983) trú tại phường Phương Lâm là Phó trưởng phòng Tuyên truyền, cổ động, triển lãm Trung tâm.

Qua điều tra cho thấy, từ tháng 6 đến tháng 12/2022, thực hiện các chương trình tuyên truyền, cổ động cho SEA Game 31 cùng một số chương trình khác, 3 bị can trên đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm trái quy định. Cụ thể, các đối tượng trên đã mua khống 9 hóa đơn, sau đó hoàn thiện thủ tục thanh quyết toán rút tiền ngân sách, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền 104 triệu đồng. Số tiền khống thu được, các bị can chia nhau và chia cho một số cán bộ, viên chức thuộc Trung tâm.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hòa Bình đang tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Thảm họa cháy rừng ở Hawaii (Mỹ): Nhà chức trách điều tra về cách thức ứng phó với cháy rừng

Tổng chưởng lý bang Hawaii Anne Lopez cho biết chính quyền đang mở cuộc điều tra về cách thức xử lý các vụ cháy rừng kinh hoàng xảy ra ở bang này khi ngày càng có nhiều chỉ trích về cách ứng phó của chính quyền. Hiện số người thiệt mạng do cháy rừng tại đây đã tăng lên 80 người và 1.418 người vẫn đang phải tạm trú tại các nơi trú ẩn khẩn cấp.

Bà Anne Lopez đưa ra thông báo này và cập nhật con số thương vong khi những người dân đầu tiên được phép quay trở lại thị trấn Lahaina, nhưng hầu hết nhà của họ đã bị thiêu trụi. Bà cho biết thêm văn phòng của bà sẽ xem xét các cách thức ứng phó được đưa ra trước và trong các vụ cháy rừng xảy ra ở Hawaii và sẽ thông báo kết quả cho công chúng.

 Nhiều ngôi nhà bị thiêu rụi trong thảm họa cháy rừng tại đảo Maui, bang Hawaii, Mỹ, ngày 10/8/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Ít nhất 3 đám cháy lớn bùng phát cuối ngày 8/8 ở bờ biển phía Tây đảo Maui thuộc bang Hawaii và nhanh chóng lan rộng, bao trùm thị trấn ven biển Lahaina. Ba ngày sau thảm họa, hiện vẫn chưa rõ người dân ở đây có nhận được bất cứ cảnh báo nào trước khi ngọn lửa lan vào các ngôi nhà của họ. Hệ thống còi báo động dường như đã không được kích hoạt trong thảm họa cháy rừng lần này. Nhiều người sống sót ở Lahaina nói rằng họ không nghe thấy bất kỳ tiếng còi cảnh báo nào và chỉ nhận ra mình đang gặp nguy hiểm khi nhìn thấy khói bốc lên và nghe thấy các tiếng nổ gần đó.

Cơ quan quản lý thảm họa ở Hawaii cho biết thời điểm đó, các cảnh báo khẩn cấp đã được gửi qua điện thoại di động, ti vi và đài phát thanh. Tuy nhiên, không rõ liệu những cảnh báo đó có kịp thời đến được với người dân hay không, bởi ngay lúc đó, tình trạng mất điện và mất sóng di động trên diện rộng đã cắt đứt hầu hết liên lạc ở bên trong Lahaina.

Hiện chưa xác định được nguyên nhân cháy rừng ở Maui, song Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho rằng thảm thực vật khô, gió mạnh và độ ẩm thấp đã gây ra cháy rừng. Theo ông Thomas Smith, giáo sư địa lý môi trường tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London, cháy rừng xảy ra hằng năm ở Hawaii, nhưng đám cháy năm nay bùng phát nhanh và lớn hơn bình thường./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực