88 vụ tai nạn giao thông làm 22 người tử vong trong 2 ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 31/12/2023 19:21
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 31/12 xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông làm 12 người tử vong; Hỏa hoạn thiêu rụi gần 300 ki ốt tại một khu chợ đồ cũ ở An Giang; Xung đột Israel-Hamas: Đồng ý nối lại đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn và phóng thích con tin… là những thông tin đáng chý ý trong ngày 31/12.

Ngày 31/12 xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông làm 12 người tử vong

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra tại phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa ngày 30/12/2023 (Ảnh: NDCC).

Chiều 31/12, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, ngày thứ hai của kỳ nghỉ Tết dương lịch cũng là ngày cuối cùng của năm 2023, cả nước xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông, làm tử vong 12 người, bị thương 44 người. Như vậy, sau hai ngày nghỉ, cả nước xảy ra 88 vụ tai nạn giao thông, làm 22 người tử vong, 84 người bị thương.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, Cảnh sát giao thông Công an các địa phương đã phát hiện, xử lý 7.376 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ; phạt tiền hơn 16 tỷ đồng; tạm giữ 70 ô tô, 2.873 mô tô, 14 phương tiện khác; tước 1.526 giấy phép lái xe các loại. Trong đó, 2.193 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; 9 trường hợp vi phạm về ma túy; 1.294 trường hợp vi phạm về tốc độ; 87 trường hợp cơi nới thùng xe, quá khổ, quá tải; 15 trường hợp chở quá khổ giới hạn.

Qua hệ thống giám sát, theo dõi của Cục Cảnh sát giao thông, các Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc phát hiện, xử lý 116 trường hợp.

Trên đường thủy, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 138 trường hợp vi phạm, phạt tiền 151 triệu đồng, tạm giữ 2 phương tiện.

Hỏa hoạn thiêu rụi gần 300 ki ốt tại một khu chợ đồ cũ ở An Giang

Hoả hoạn thiêu rụi gần 300 ki ốt tại chợ đồ cũ Châu Long, An Giang 

Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 31/12, người dân sống quanh chợ Châu Long phát hiện lửa bất ngờ bùng phát từ khu vực các ki ốt bán quần áo cũ nên hô hoán và thông báo lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Châu Đốc (thuộc Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh An Giang) đã điều động xe chữa cháy chuyên dùng cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an địa phương và người dân khống chế ngọn lửa.

Khu vực chợ Châu Long (còn được gọi là chợ đồ cũ, chợ đồ si Châu Long), nơi xảy ra hỏa hoạn rộng cả ngàn mét vuông, nằm giữa khu dân cư. Chợ có khoảng 285 ki ốt làm bằng khung sắt, mái tôn; mỗi ki ốt có diện tích 20 - 30m2, chuyên bán quần áo may sẵn, giày dép,… (đồ cũ đã qua sử dụng). Đây là vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát rất dữ dội, tốc độ lan nhanh, chỉ trong thời gian ngắn, hàng trăm ki ốt đã bị lửa bao trùm. Vì vậy, công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Sau hơn 4 giờ dập lửa, đến khoảng 10 giờ ngày 31/12, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã cơ bản khống chế và dập tắt được đám cháy. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng lửa đã thiêu rụi hoàn toàn khoảng 285 ki ốt của hơn 110 hộ tiểu thương. Do đang vào thời điểm cận Tết, tiểu thương tập trung nhiều hàng hóa nên ước tính thiệt hại lớn. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xung đột Israel-Hamas: Đồng ý nối lại đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn và phóng thích con tin

 Binh sĩ Israel tiến hành chiến dịch quân sự tại Dải Gaza ngày 25/12/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Các nhà trung gian hòa giải Qatar đã thông báo với phía Israel rằng phong trào Hồi giáo Hamas đã “đồng ý về nguyên tắc” việc nối lại các cuộc đàm phán để thả thêm các con tin bị bắt giữ trong vụ tấn công vào Israel ngày 7/10 để đổi lấy một lệnh ngừng bắn kéo dài tới 1 tháng ở Dải Gaza.

Phía Israel đang phản ứng thận trọng trước thông điệp này và nhấn mạnh nước này sẽ nhanh chóng biết được liệu Hamas có thực sự nghiêm túc hay không.

Trong khi đó, hãng tin Walla của Palestine cho biết các cuộc thảo luận vẫn tập trung vào đề xuất của ông David Barnea, người đứng đầu Cơ quan tình báo Israel, bao gồm việc thả khoảng 40 con tin, trong đó có phụ nữ, đàn ông trên 60 tuổi và những người có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Để đổi lấy các con tin, Israel sẽ tạm dừng các hoạt động quân sự ở Gaza trong tối đa 1 tháng và thả một số tay súng Palestine.

V.Lê (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực