Cả 4 học sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 31đều đoạt giải

Chủ nhật, 11/08/2019 00:47
(ĐCSVN) - Cả 4 học sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 31đều đoạt giải; mưa lũ gây nhiều thiệt hại về người và của; Triều Tiên và Hàn Quốc chỉ trích lẫn nhau, là những thông tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (10/8)...
Cả 4 học sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 31đều đoạt giải

Cả 4 học sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 31 đều đoạt giải

Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo hôm nay cho biết, cả 4 học sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 31, năm 2019 (IOI 2019) đều đoạt giải, với 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Cụ thể, 2 học sinh giành huy chương Vàng là: Trịnh Hữu Gia Phúc (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) và Bùi Hồng Đức (học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội). Em Vũ Hoàng Kiên (học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) giành huy chương Bạc. Em Nguyễn Minh Tùng (học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) giành Huy chương Đồng.

Nếu xếp hạng theo số huy chương, Việt Nam đứng thứ 4 thế giới sau các đoàn Trung Quốc, Nga, Mỹ. Đây là năm đoàn học sinh Việt Nam giành được thành tích cao nhất tại Olympic Tin học quốc tế sau kỳ tích đứng thứ nhất toàn đoàn tại IOI Thổ Nhĩ Kì 1999.

Olympic Tin học quốc tế năm 2019 được tổ chức tại thành phố Baku, Azerbaijan từ ngày 4-11/8 với sự tham gia của 87 nước và vùng lãnh thổ. 

Như vậy, thành tích của đội tuyển Việt Nam tại Olympic Tin học quốc tế đã khép lại một năm thành công của đoàn học sinh Việt Nam tại các kỳ thi Olympic quốc tế. Tất cả các học sinh tham dự giải đều có huy chương, với đa số huy chương Vàng và huy chương Bạc.

Mưa lũ gây nhiều thiệt hại về người và của

Mưa lũ gây nhiều thiệt hại về người và tài sản của nhân dân vùng núi phía Bắc

Tính đến sáng ngày 10/8, mưa lũ tại các tỉnh Tây Nguyên đã làm 10 người chết, 1 người mất tích, 4 người bị thương; 3.717 nhà bị ngập nước; 789 nhà phải di dời; 18.382ha lúa, hoa màu bị ngập; 703ha cây trồng lâu năm, 2.558ha cây trồng hàng năm, 1.083ha cây ăn quả bị thiệt hại; 299 con gia súc, 120.741 con gia cầm bị chết, cuốn trôi; 125ha nuôi cá truyền thống, 4.300m3 lồng bè bị thiệt hại. Ước tổng thiệt hại 992,5 tỷ đồng.

Tại đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, mưa lớn ngày 9/8 đã làm 8.424 nhà bị ngập; 1.985 người phải sơ tán; 63km đường bị ngập. Ước tổng thiệt hại 107 tỷ.

Mưa lớn kèm theo dông, lốc và triều cường ngày 8-9/8 tại tỉnh Cà Mau đã làm 1 người chết (bà Đoàn Thị Thu Thảo, sinh năm 1965 tại ấp Dinh Cu, xã Tam Giang, huyện Ngọc Hiển, do lốc xoáy làm sập nhà); 10 nhà và 1 trường học bị sập; 154 nhà và 2 trường học bị tốc mái; 320 nhà bị ngập do triều cường.

Tại huyện Văn Bàn, Bảo Yên tỉnh Lào Cai mưa lớn ngày 9/8 đã làm gãy 10m kênh thủy lợi; sạt lở ta luy dương tại Km 145+530 gây ách tắc cục bộ. Ước thiệt hại khoảng 45 triệu.

Trên địa bàn thôn Quán Xí, xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, mưa to cục bộ kèm sấm sét chiều 9/8 đã xả  làm 1 người chết (Giàng Minh Và, sinh năm 2016) và 2 người bị thương.

Để tiếp tục ứng phó với mưa lũ và các sự cố thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đặc biệt là tình hình xả lũ đảm bảo an toàn hạ du. Các tỉnh Đắk Nông, Bình Phước, Lâm Đồng chủ động tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn và sự cố công trình thủy điện Đăk Kar, Đăk Sin 1.

Triều Tiên và Hàn Quốc chỉ trích lẫn nhau

Vật thể được cho là tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên

Ngày 10/8, Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc đã đưa các vũ khí tiên tiến vào Bán đảo Triều Tiên, cho rằng hành động leo thang quân sự này đã đe dọa đến hòa bình và ổn định khu vực.

Theo KCNA, các kế hoạch mua máy bay chiến đấu tàng hình F-35A và máy bay do thám chiến lược không người lái Global Hawk, cũng như việc đóng thêm tàu khu trực trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis, là một phần trong kế hoạch của Hàn Quốc nhằm chuẩn bị chiến tranh với Triều Tiên. KCNA nhấn mạnh việc tăng cường khí tài quân sự có khả năng tấn công tại Hàn Quốc sẽ chỉ làm tăng nguy cơ chiến tranh tại khu vực này khi gây mất lòng tin và làm gia tăng thái độ thù địch hơn nữa giữa hai miền.

Hàn Quốc dự kiến triển khai 40 máy bay F-35 từ nay cho đến năm 2021. Quân đội Hàn Quốc khẳng định các máy bay mới được thiết kế để chống lại mối đe dọa từ việc các nước láng giềng đưa vào vận hành các máy bay tiêm kích, cũng như giúp nước này tăng năng lực phòng thủ.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi sáng cùng ngày (10/8), quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn hai vật thể chưa xác định ra Biển Nhật Bản. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo các vật thể này được bắn từ vị trí gần thành phố Hamhung (Ham-hung), miền Đông Bắc Triều Tiên. Theo thông báo, hai vật thể được cho là tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên đã bay xa khoảng 400km, độ cao tối đa 38km và rơi xuống vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên, tức Biển Nhật Bản. Đây là vụ phóng thứ 5 của Triều Tiên trong hai tuần qua.

Mạnh Hùng (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực