Cơ quan công an vào cuộc vụ bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng

Thứ tư, 04/09/2024 20:31
(ĐCSVN) - Cơ quan công an vào cuộc vụ bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng; Đoàn Việt Nam giành tấm huy chương đầu tiên tại Paralympic 2024; Indonesia triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (4/9).

Cơ quan công an vào cuộc vụ bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng

Liên quan vụ ngược đãi, bạo hành trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng (số L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh), sáng 4/9, Công an phường Trung Mỹ Tây phối hợp cùng UBND phường tiến hành kiểm tra mái ấm và mời một số người về trụ sở làm việc.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận Mái ấm Hoa Hồng có khoảng 80 trẻ, vượt quá số lượng so với giấy phép hoạt động 39 trẻ (giấy phép do Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 12 cấp).

Các lực lượng chức năng kiểm tra Mái ấm Hoa Hồng tại L52 Tô Ký, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh vào sáng 4/9. Ảnh: TTXVN

Đây là mái ấm tình thương tư nhân nhận nuôi trẻ em mồ côi do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ, mở cửa từ 8 - 20 giờ hằng ngày, để nhà hảo tâm đến thăm trẻ em và đóng góp từ thiện. Mái ấm Hoa Hồng nuôi dưỡng khoảng 100 trẻ em mồ côi, được chia thành 3 nhóm: trẻ sơ sinh, trẻ từ 1 - 2 tuổi và trên 2 tuổi. Trong đó, phòng Trẻ sơ sinh của mái ấm có khoảng 20 trẻ, bé lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi, nhỏ nhất chưa đầy 1 tháng tuổi.

Đến hơn 9 giờ cùng ngày, Cơ quan công an đã mời bảo mẫu Cẩm và chủ mái ấm là bà Giáp Thị Sông Hương về trụ sở công an phường làm việc. Còn bảo mẫu Tuyền, Huyền, Ba hiện không có mặt tại mái ấm.

Trước đó vào sáng 4/9, báo chí đăng tải phản ánh nhiều bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng đã có hành vi đánh, bóp, tát… nhiều trẻ em từ 1 - 2 tuổi đang được nuôi dưỡng tại đây. Vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận và được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Ngay sau đó, Công an quận 12 phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng có mặt kiểm tra, lấy lời khai của nhiều người liên quan. Trong đó, có bà Hương và các bảo mẫu có hành vi đánh đập trẻ em.

Lúc 16h ngày 4/9, Công an Quận 12 phối hợp với các đơn vị liên quan đưa các trẻ tại mái ấm Hoa Hồng lên 2 xe ô tô đến 3 cơ sở bảo trợ xã hội công lập trên địa bàn thành phố để chăm sóc, sau khi xảy ra sự việc bạo hành tại cơ sở này.

Tấm huy chương đầu tiên của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic 2024

Chiều 4/9, lực sĩ Lê Văn Công đã giành được huy chương Đồng ở hạng cân 49kg môn Cử tạ tại Paralympic Paris 2024, mang lại niềm tự hào cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam nói riêng và người hâm mộ nước nhà nói chung.

 VĐV Lê Văn Công (ngoài cùng bên phải) nhận huy chương Đồng. Ảnh chụp màn hình. 

VĐV Lê Văn Công đoạt huy chương Đồng tại Paralympic Paris 2024 khi chinh phục mức tạ 171 kg ở lần đầu tiên. Anh không thành công ở 2 lần nâng tạ sau đó khi nỗ lực đạt thành tích cao hơn. Trong khi đó, VĐV Omar Sami Hamadeh Qarada của Jordan giành huy chương Vàng với thành tích 181kg. VĐV Abdulla Kayapinar của Thổ Nhĩ Kỳ giành huy chương Bạc với mức tạ 180kg.

 Dù kết quả trên không được như kỳ vọng của Lê Văn Công để anh hoàn tất cú hat-trick huy chương ở đấu trường Paralympic, nhưng đây là tấm huy chương đầu tiên mà lực sĩ này mang về cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic 2024, đồng thời là tấm huy chương ghi dấu nỗ lực vươn lên, vượt qua chấn thương tái phát của nam lực sĩ. 

Indonesia triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh

Cảnh sát Indonesia cho biết đã triệt phá một đường dây buôn bán trẻ sơ sinh ở Depok, Tây Java, bắt giữ 8 đối tượng liên quan, trong đó có cả người thân của nạn nhân.

Phát biểu trước báo giới ngày 4/9, Cảnh sát trưởng Depok Arya Perdana cho biết thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng mạng xã hội Facebook để đăng chèn các quảng cáo tìm mua trẻ em, sau đó, sẽ chuyển các nạn nhân đến Bali để bàn giao cho khách hàng.

 Ảnh minh họa. (Nguồn: Xinhua)

Ông Arya cho biết: “Cuộc điều tra của chúng tôi đã phát hiện ra một kế hoạch quảng cáo trẻ sơ sinh trên Facebook, với giá dao động từ 10 triệu -15 triệu rupiah (645 USD đến 968 USD) mỗi đứa trẻ”.

Những kẻ buôn người sau đó vận chuyển những đứa trẻ đến Bali, bán lại với giá lên tới 45 triệu rupiah (khoảng 3.000 USD). Thông tin các đối tượng khai báo cho thấy đường dây buôn người đã thực hiện thành công 5 giao dịch ở Bali. Đối tượng khách hàng là những người nước ngoài.

Theo ông Arya, trong số các đối tượng bị bắt có 2 cặp vợ chồng là cha mẹ của các nạn nhân, các đối tượng khác là chủ mưu, môi giới trong tổ chức. Các đối tượng đối mặt với cáo buộc liên quan đến buôn người và vi phạm luật bảo vệ trẻ em.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra vì nghi ngờ các hoạt động của tổ chức này có thể mở rộng ra ngoài Bali.

Theo luật pháp Indonesia, tội buôn người đối mặt án phạt tối đa là 15 năm tù và phạt tiền 600 triệu rupiah (khoảng 40.000 USD). Những đối tượng vi phạm luật bảo vệ trẻ em có thể bị kết án tù tối đa 15 năm và phạt tiền 300 triệu rupiah (khoảng 20.000 USD)./.        

 

ĐT (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực