Công an Đồng Nai bắt kẻ ôm lựu đạn sau đấu súng

Chủ nhật, 02/02/2020 17:19
(ĐCSVN) - Công an Đồng Nai bắt kẻ ôm lựu đạn sau đấu súng; Việt Nam đã ghi nhận trường hợp thứ 7 mắc bệnh 2019-nCoV; Bộ Y tế công bố thêm đường dây nóng để tư vấn người dân các biện pháp phòng, chống dịch nCoV; tìm kiếm 26 người từng ở khách sạn có Việt kiều nhiễm virus corona là các tin nóng trong ngày.

Công an Đồng Nai bắt kẻ ôm lựu đạn sau đấu súng

Kẻ nghi ôm lựu đạn cố thủ ở nhà số 289/1 Lý Thái Tổ, phường 9, quận 10, TP.HCM rồi trốn thoát là Trần Duy Chinh, 49 tuổi (thường trú tỉnh Nam Định). Đối tượng có mẹ và vợ đang tạm trú tại phường 9, quận 10.

 Trần Duy Chinh sau khi bị bắt (Ảnh TT)

Khoảng 10 giờ 50 phút sáng ngày 2/2/2020, người dân xã Phú Hòa, huyện Tân Phú, Đồng Nai bất ngờ nghe nhiều tiếng súng nổ.

Cùng lúc đó, họ chứng kiến hai chiếc xe máy truy đuổi nhau với tốc độ cao trên đường. Đối tượng đi xe máy phía trước vừa chạy vừa quay lại bắn súng vào người truy đuổi phía sau.

Sau màn rượt đuổi hàng cây số vòng vèo trên đường rẫy, đối tượng chạy phía trước mất lái ngã xuống đường. Cùng lúc này, lực lượng Công an xã Phú Hòa (huyện Tân Phú) cũng vừa chạy đến tiếp ứng, hỗ trợ thanh niên rượt đuổi khống chế đối tượng.

Người rượt đuổi là trinh sát công an, còn đối tượng bị rượt đuổi, khống chế chính là Trần Duy Chinh.

Được biết khoảng 11h30 sáng 2/2, nhóm trinh sát của Công an quận 10, TP.HCM bám theo dấu vết của Chinh và phát hiện Chinh đang ở xã Phú Hòa, huyện Định Quán.

Biết Chinh mang theo súng, lực lượng Công an TP.HCM đã phối hợp Công an huyện Định Quán để tìm cách tiếp cận khi Chinh đang luẩn quẩn ở xã Phú Hòa. Sau đó, nhóm cảnh sát hình sự quận 10 đã phối hợp Công an xã Phú Hòa để đóng vai xe ôm và cùng hỗ trợ bắt nóng Chinh.

Một cảnh sát hình sự hóa trang xe ôm đã chở được Chinh đi trên đường và cho xe chạy thẳng vào trụ sở Công an xã Phú Hòa. Lúc này, Chinh nhảy xuống và kê súng vào đầu một cảnh sát hình sự bóp cò nhưng may mắn đạn không nổ. Chinh tháo chạy và xảy ra cuộc đấu súng ngay tại xã Phú Hòa với một cảnh sát hình sự.

Theo thông tin ban đầu, Trần Duy Chinh là đối tượng hình sự của Công an tỉnh Nam Định, có nhiều tiền án về tội "Trộm cắp tài sản". Qua kiểm tra sơ bộ nơi ở của Trần Duy Chinh, cơ quan Công an phát hiện có nhiều dao, hung khí tự chế.

Liên quan đến vụ việc trên, một số báo và mạng xã hội đưa nhiều tin không đúng sự thật khi chưa xác minh làm rõ vụ việc, đưa tin theo hướng nhận định, phán đoán đây là vụ đối tượng cướp ngân hàng, thậm chí có thông tin trên mạng xã hội còn cho rằng đây là đối tượng trong vụ nổ súng tại Củ Chi.

Tuy nhiên, Công an TP.HCM khẳng định đây không phải là vụ đối tượng cướp ngân hàng, cũng như đối tượng trên không liên quan đến vụ nổ súng tại Củ Chi vào các ngày 29, 30/01/2020 như báo chí và mạng xã hội đưa tin.

Việt Nam đã ghi nhận trường hợp thứ 7 mắc bệnh 2019-nCoV, Bộ Y tế công bố thêm một đường dây nóng để phòng, chống dịch nCoV và tình hình dịch bệnh này trên thế giới

Theo thông báo mới nhất từ Bộ Y tế, đến 9h sáng ngày 2/2, Bộ Y tế công bố đã ghi nhận ca bệnh thứ 7 nhiễm virus Corona. Đây là một Việt kiều Mỹ, bay từ Mỹ về Việt Nam, quá cảnh qua sân bay thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) 2 giờ.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh.

 Bác sỹ thăm khám và điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus corona
(Ảnh: TTXVN.Vietnam+).

Trước đó, ngày 14/01/2020, bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern; ngày 15/01/2020 bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán Trung Quốc trong vòng 2 tiếng. Ngày 16/01/2020 bệnh nhân tới sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển đến khách sạn Triều Hân (số 382/1-3 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh).

Bệnh nhân khởi bệnh ngày 26/01/2020; vào viện ngày 31/01/2020. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly và đang thở oxy, kháng sinh và kháng virus.

Để ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona, bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày 2/2, Bộ Y tế đã đưa vào hoạt động thêm một đường dây nóng để tư vấn người dân các biện pháp phòng, chống dịch nCoV qua số tổng đài 1900 9095. Các cuộc gọi đến đường dây này đều miễn phí.

Đường dây nóng 1900 9095 hoạt động song song với đường dây nóng 1900 3228 đã được công bố trước đó.

Thông tin từ Bộ Y tế chiều 2/2 cho biết, tính từ 7h00 - 15h00 ngày 2/2/2020, có 5.511 cuộc gọi đến đường dây nóng tư vấn về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), thời điểm cao nhất là 1.209 cuộc gọi/giờ. Ước đạt kết nối thành công 95,1%.

Trong đó, 80% cuộc gọi tập trung vào các dấu hiệu triệu chứng của bệnh và cách phòng chống; phát hiện về người nghi nhiễm bệnh và và khai báo đâu khi có vùng dịch; về vấn đề nhập cảnh (Người Trung Quốc nhập cảnh, nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam, thủ tục nhập cảnh trong thời gian có dịch,...).

Các thông tin phát hiện nơi bán khẩu trang giá cao và tình hình khẩu trang khan hiếm trên thị trường, các địa chỉ xét nghiệm... cũng được người dân quan tâm, phản ánh.

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, qua công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát các cơ sở kinh doanh vật tư y tế trên nhiều tỉnh thành của cả nước, tính đến cuối ngày 1/2/2020, Quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 85 vụ, xử phạt gần 89 triệu đồng và tạm giữ 4.870 chiếc khẩu trang.

 Đường dây nóng 19009095 hoạt động song song với đường dây nóng 1900 3228 đã được công bố trước đó (Ảnh: Internet).

Liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona trên thế giới, báo cáo mới nhất của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, ngày 2/2/2020 cho biết, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona trên thế giới với tổng số trường hợp mắc: 13.964, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 13.794

Tổng số trường hợp tử vong: 304, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 304.

Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc: 170.

Đã có 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc bệnh gồm:

1. Nhật Bản: 20 trường hợp

2. Thái Lan: 19 trường hợp

3. Singapore: 18 trường hợp

4. Hongkong (Trung Quốc): 13 trường hợp

5. Hàn Quốc: 12 trường hợp

6. Australia: 12 trường hợp

7. Đài Loan (Trung Quốc): 10 trường hợp

8. Malaysia: 8 trường hợp

9. Mỹ: 8 trường hợp

10. Đức: 8 trường hợp

11. Ma Cao (Trung Quốc): 7 trường hợp

12. Pháp: 6 trường hợp

13. Việt Nam: 7 trường hợp

14. Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất: 5 trường hợp

15. Canada: 4 trường hợp

16. Italy: 2 trường hợp

17. Anh: 2 trường hợp

18. Nga: 2 trường hợp

19. Campuchia: 1 trường hợp

20. Phần Lan: 1 trường hợp

21. Ấn Độ: 1 trường hợp

22. Nepal: 1 trường hợp

23. Philippine: 1 trường hợp

24. Sri Lanka: 1 trường hợp

25. Thuỵ Điển: 1 trường hợp

26. Tây Ban Nha: 1 trường hợp.

Tìm kiếm 26 người từng ở khách sạn có Việt kiều nhiễm virus corona

Sáng 2/2, thông tin với báo chí, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành các giải pháp để cách ly, theo dõi những người từng tiếp xúc với Việt kiều Mỹ, người vừa được xác định là ca nhiễm virus corona thứ 7 tại Việt Nam.

Theo đó, hệ thống phòng dịch tại quận 3, nơi có khách sạn Việt kiều Mỹ từng lưu trú, đang tiến hành điều tra các địa điểm bệnh nhân lui tới. Đồng thời, cơ quan chức năng đang tìm kiếm 26 vị khách từng thuê phòng tại khách sạn trong thời gian bệnh nhân lưu trú và đã trả phòng.

Người dân có thông tin về các vị khách này có thể gọi điện tới đường dây nóng 08.695.77.133 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng.

 Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, nơi bệnh nhân T.J.K. đang được cách ly (Ảnh: Thu Hằng)

Theo bà Phạm Thị Thúy Hằng, Chánh văn phòng UBND Quận 3, 8 nhân viên khách sạn và 6 vị khách đang lưu trú đã được lực lượng chức năng cách ly tại chỗ để theo dõi từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/2. UBND phường cũng phối hợp với công an làm việc với nhân viên và khách xem họ đã tiếp xúc với những ai để có kế hoạch yêu cầu những người này tự cách ly, phòng tránh lây lan dịch.

"Hiện, quận đã tiến hành khử độc, khử khuẩn toàn khách sạn. Quận cũng sẽ khử khuẩn cả các trường học trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho người dân", bà Hằng cho biết.

Đại diện quận 3 thông tin quận vẫn chưa nhận được kết quả xét nghiệm chính thức từ Viện Pasteur TP.HCM về trường hợp của Việt kiều Mỹ. Do đó, quận chưa có ý định công bố dịch để tránh gây hoang mang cho người dân./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực