Công bố hàng loạt website có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Thứ tư, 03/01/2024 20:45
(ĐCSVN) - Hơn 400 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố; Phá chuyên án mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép 10 kg ma túy; 73 nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất tại Nhật Bản là những tin chính đáng chú ý trong ngày 03/01.

403 website vi phạm

Bộ Thông tin và Truyền thông đã cập nhật danh sách các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật (Black List) năm 2023, đề nghị không phát hành sản phẩm quảng cáo. Tổng cộng số các website vi phạm trong năm 2023 là 403 trang.

Ảnh minh họa - Nguồn: Minh Sơn/Vietnam+ 

Theo Nghị định số 70/2021/NĐ-CP ngày 20/7/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo với trang thông tin điện tử đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền thông báo vi phạm pháp luật công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm công bố danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật để người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo lưu ý không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các trang thông tin điện tử này.

Thực hiện quy định trên, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật (cung cấp nội dung quảng cáo cá độ, cung cấp trò chơi điện tử trái phép có tính chất cờ bạc, đổi thưởng …) của năm 2023; đề nghị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các trang thông tin điện tử này. 

Trong đó có thể kể đến một số trang thông tin điện tử vừa được cập nhật trong tháng 12/2023, như: xoilacchamtv.com; xoilacchamtv.org; 7mvi.com; bongdalu4.com; 7mss.com/7m-livescore/; ibet888.win; 868vip.life; soikeongon.com/ty-so-7m-pt6; lienketcacuoc.com; 1bong.net; gamezek.com; sun6.win; ee77.club; bongvip.com; Macao 99.Club; game69.biz; bong88.bio; viva88.net; tradeftmbitcoin.com; telacoinaz.com; lazadae13.com; play.go88.net...

Việc xây dựng và công bố danh sách nội dung "đã được xác thực" (White List) và nội dung "đen" (Black List) là một trong những giải pháp của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo trên Internet. Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, White List gồm các báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được cấp giấy phép hoạt động và tiếp tục được mở rộng cho các website, tài khoản, kênh nội dung đăng ký thông tin để khuyến khích các nhãn hàng, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo trên những website này.

Mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép 10 kg ma túy các loại

 Tang vật ma tuý Công an Quảng Bình thu giữ khi đấu tranh chuyên án - Ảnh: Báo CAND

Ngày 3/1, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa chủ trì phối hợp với Công an thành phố Đồng Hới, Phòng Kỹ thuật Hình sự và đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh phá chuyên án, bắt ba đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ba đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Minh Tú , Trần Thanh Bình và Đinh Trần Ngọc Phi, cùng sinh năm 2005, trú tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Tổng tang vật thu giữ được từ quá trình đấu tranh chuyên án là 10 kg ma túy các loại gồm: 16.571 viên và 2 gói bột ma túy tổng hợp loại thuốc lắc; 11.193 viên hồng phiến; 98 gói nước vui; 34 gói ketamin cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Con số thương vong do trận động đất này sẽ tiếp tục tăng

Theo đài NHK của Nhật Bản, tính đến tối 3/1, số người thiệt mạng sau loạt trận động đất mạnh xảy ra ngày 1/1 tại tỉnh Ishikawa đã tăng lên 73 người. 

 Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất tại Suzu, tỉnh Ishikawa, ngày 3/1/2024. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Chính quyền các thành phố Wajima và Suzu cùng thị trấn Noto tại tỉnh này đang tiếp tục đánh giá tình hình thiệt hại. Theo NHK, các địa phương này báo cáo nhiều nhà cửa đổ sập do động đất. Thị trưởng thành phố Suzu gần tâm chấn, ông Masuhiro Izumiya, cho biết trận động đất đã khiến 90% nhà ở trong thành phố bị phá hủy hoàn toàn hoặc một phần.

Thời tiết xấu và các nguy cơ dư chấn đang cản trở công tác tìm kiếm những người còn mất tích. Theo chính quyền tỉnh Ishikawa, ít nhất 60 người hiện đang bị cô lập vì giao thông bị gián đoạn ở ít nhất là 3 khu vực, trong đó có thành phố Nanao chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của trận động đất. 

Phát biểu họp báo ngày 3/1, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết chính phủ đã quyết định tăng gấp đôi số nhân lực từ Lực lượng Phòng vệ (SDF) được huy động tới vùng thảm họa, từ mức 1.000 người hiện nay.

Hàng loạt trận động đất mạnh đã xảy ra ở vùng Noto thuộc tỉnh Ishikawa trong ngày 1/1, trong đó có trận có độ lớn lên tới 7,6, với chấn tiêu khá nông. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đã đặt tên cho trận động đất này là "Động đất bán đảo Noto 2024". Cảnh báo sóng thần dọc phía biển Nhật Bản đã được JMA  ban bố sau các trận động đất và được dỡ bỏ sau đó 1 ngày. Các chuyên gia thời tiết cảnh báo dư chấn mạnh vẫn có thể xảy ra trong tuần này.

Nhà chức trách lo ngại con số thương vong do trận động đất này sẽ tiếp tục tăng. Theo thống kê của Chính phủ Nhật Bản, hơn 31.800 người đã phải sơ tán và sống trong các khu lán trại sau động đất, ít nhất 200 ngôi nhà bị sập./.

Cẩm Linh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực