Điều tra nguyên nhân khiến 50 học sinh, sinh viên nhập viện

Thứ năm, 10/10/2024 21:35
(ĐCSVN) - Điều tra nguyên nhân khiến 50 học sinh, sinh viên nhập viện; Hơn 38.000 hộ dân Đồng Nai bị mất điện; Một trường học tại Gaza bị không kích, ít nhất 28 người thiệt mạng;… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (10/10).

Điều tra nguyên nhân khiến 50 học sinh, sinh viên nhập viện

Ngày 10/10, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, 50 học sinh, sinh viên ở ký túc xá Trường Cao đẳng Lào Cai cơ sở 1 sau bữa ăn tối tại căng tin nhà trường đã nhập viện với các biểu hiện rối loạn tiêu hóa. Sở Y tế Lào Cai đã chỉ đạo Chi cục An toàn thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh điều tra, lấy mẫu xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, một số học sinh, sinh viên ở ký túc xá Trường Cao đẳng Lào Cai cơ sở 1 (Phường Bắc Cường, TP Lào Cai) xuất hiện đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng, sốt, đã được các thầy cô giáo và gia đình đưa lên Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh điều trị.

Tính đến sáng 10/10, tổng số học sinh, sinh viên từ ký túc xá Trường Cao đẳng Lào Cai cơ sở 1 nhập viện là 50 người cùng có biểu hiện trên.

 Các em học sinh có biểu hiện rối loạn tiêu hoá đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh, Lào Cai. (Ảnh: Trần Hằng).

Theo thông tin ban đầu, đa số các bệnh nhân xảy ra các triệu chứng và nhập viện sau khi ăn tối tại căng tin nhà trường. Sở Y tế Lào Cai đã chỉ đạo Chi cục An toàn thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh điều tra, lấy mẫu xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Lào Cai đã lấy mẫu thực phẩm lưu tại tại bếp ăn cơ sở 1 Trường Cao đẳng Lào Cai gửi Viện Kiểm nghiệm Trung ương; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai cũng đã lấy mẫu nước, mẫu chất thải của các bệnh nhân để làm xét nghiệm xác định nguyên nhân cụ thể.

Theo Sở Y tế Lào Cai, hiện 50 học sinh, sinh viên đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Ngoại, Nội - Nhi của Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh trong tình trạng ổn định, chưa có trường hợp diễn biến nặng.

Trường Cao đẳng Lào Cai đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động của bếp ăn tại căng tin để phối hợp với cơ quan y tế đánh giá, tìm nguyên nhân sự việc.

Hơn 38.000 hộ dân Đồng Nai bị mất điện

Chiều 10/10, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai cho biết, sáng cùng ngày, tàu SB Bảo Long 03 đi qua đường dây 110kV trên sông Đồng Nai đã vi phạm khoảng cách an toàn, gây ra sự cố phóng điện. Hậu quả khiến hơn 38.000 hộ dân mất điện đột ngột.

Theo đó, khoảng 9h ngày 10/10, tàu SB Bảo Long 03 đi trên sông Cái (một nhánh sông Đồng Nai) phía dưới đường dây 110kV 173 Long Bình - 172 Tân Mai - nhánh rẽ Vicasa. Khi đi qua trụ 14-15 đã vi phạm khoảng cách an toàn gây phóng điện pha C. Tại hiện trường, trên dây dẫn pha C có vết phóng sáng khoảng 10m, hư hỏng 2 cột ăng ten VHF của tàu hàng.

Hiện trường nơi xảy ra sự cố khiến hơn 38.000 hộ dân mất điện. (Ảnh: Duy Phương). 

Sự cố không có thương vong về người nhưng làm mất điện đường dây 110kV 173 Long Bình - 172 Tân Mai - nhánh rẽ Vicasa và toàn trạm 110kV Tân Mai.

Theo thống kê, có 38.157 hộ dân thuộc một phần các phường Quyết Thắng, Thống Nhất, Trung Dũng, Quang Vinh, Bửu Long, Hòa Bình, Thanh Bình và Tân Phong (TP Biên Hòa) mất điện. Ngay sau khi nhận tin báo, Công ty Điện lực Đồng Nai đã cô lập đường dây bị sự cố (173 Long Bình - 172 Tân Mai - nhánh rẽ Vicasa). Đồng thời tiến hành chuyển tải nhận điện qua đường dây 171 Biên Hòa, để cấp điện cho trạm biến áp 110kV Tân Mai. Khoảng 30 phút sau, sự cố mất điện được giải quyết.

Công ty Điện lực Đồng Nai đã kiểm tra, đánh giá mức độ ảnh hưởng của sự cố đối với đường dây. Kết quả cho thấy đường dây không bị tổn hại và đủ điều kiện để đóng điện vận hành lại như ban đầu.

Một trường học tại Gaza bị không kích, ít nhất 28 người thiệt mạng

Hội Chữ thập Đỏ Palestine cho biết ít nhất 28 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng và 54 người bị thương trong vụ không kích của Israel nhằm vào trường Rafida tại Gaza ngày 10/10.

Cảnh đổ nát sau cuộc không kích của Israel tại Deir al-Balah, Dải Gaza. Ảnh: THX/TTXVN 

Các nguồn tin y tế cho biết vụ việc xảy ra tại thành phố Deir el-Balah, nơi 1 triệu người đang trú ẩn do cuộc xung đột kéo dài hơn 1 năm qua. Trong khi đó, quân đội Israel cho biết đã oanh kích trúng một trung tâm chỉ huy của phong trào Hamas.

Cùng ngày, Cơ quan y tế tại Gaza cho biết xung đột giữa Israel và Hamas từ tháng 10/2023 đến nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 42.065 người và 97.886 người bị thương. Trong đó, 55 người đã thiệt mạng trong 24 giờ qua./.

TL (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực