Gần 2.300 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong ngày 2/9

Thứ bảy, 02/09/2023 20:45
(ĐCSVN) - Gần 2.300 tài xế vi phạm nồng độ cồn; 4 học sinh giành huy chương tại Olympic Tin học quốc tế 2023; Tai nạn đường bộ thảm khốc tại Iraq; Tấn công đoàn xe chở vàng tại CHDC Congo, 4 người thiệt mạng là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (2/9).

Gần 2.300 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong ngày 2/9

Lực lượng CSGT Hoà Bình kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô lưu thông trên địa bàn (Ảnh: VH)  

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong ngày 2/9 toàn quốc xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 18 người, bị thương 23 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ của năm 2022, tăng 14 vụ, tăng 8 người chết, tăng 12 người bị thương, trong đó tuyến đường bộ xảy ra 30 vụ TNGT, làm chết 16 người, bị thương 23 người. Tuyến đường sắt và đường thuỷ không xảy ra tai nạn. 

Cũng trong ngày 2/9, qua công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường bộ, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 8.868 trường hợp; ra quyết định xử phạt hơn 18,2 tỷ đồng; tước 1.173 Giấy phép lái xe các loại; tạm giữ 152 ôtô, 2.831 môtô và 30 phương tiện khác. Trong đó, xử lý vi phạm nồng độ cồn 2.282 trường hợp; ma túy 6 trường hợp; chở hàng quá tải trọng 100 trường hợp; quá khổ giới hạn 16 trường hợp; vi phạm tốc độ 1.480 trường hợp. 

Trên đường thủy nội địa xử lý 73 trường hợp, ra quyết định xử phạt 99 triệu đồng.

Trong ngày 2/9, có 5 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời. 

4 học sinh giành huy chương tại Olympic Tin học quốc tế 2023

Đội tuyển Tin học Việt Nam dự Olympic Tin học quốc tế 2023. Từ trái qua phải: Thầy Đỗ Đức Đông, em Nguyễn Đức Thắng, em Nguyễn Quang Minh, em Nguyễn Ngọc Đăng Khoa, em Trần Xuân Bách, thầy thầy Đỗ Phan Thuận - Trưởng Đoàn (Ảnh: TT) 

Bộ Giáo dục Đào tạo cho biết đã nhận được thông tin về kết quả chính thức của Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2023. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 học sinh dự thi. Kết quả, cả 4 học sinh đều đoạt huy chương, gồm: 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.

Giành Huy chương Vàng là em Nguyễn Ngọc Đăng Khoa, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự  nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hai Huy chương Bạc thuộc về em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và em Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ.

Em Nguyễn Quang Minh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội giành Huy chương Đồng.

Với 100% thí sinh đoạt Huy chương, đội tuyển IOI quốc gia Việt Nam đứng trong nhóm 9 nước và vùng lãnh thổ đạt kết quả cao theo bảng tổng sắp Huy chương sau các nước Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel...

Tai nạn đường bộ thảm khốc tại Iraq

Vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường nối 2 thành phố thuộc tỉnh Salahuddin, miền Bắc Iraq. (Nguồn: India Today) 


Sáng 2/9, hãng thông tấn nhà nước INA của Iraq đưa tin ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn đường bộ tại nước này. Hầu hết nạn nhân xấu số là công dân Iran. 
INA dẫn lời quan chức y tế địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường nối 2 thành phố thuộc tỉnh Salahuddin, miền Bắc Iraq. Ngoài 16 người thiệt mạng còn có 13 người khác bị thương nghiêm trọng và tất cả đều đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện lân cận. 

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Tấn công đoàn xe chở vàng tại CHDC Congo, 4 người thiệt mạng 

Nhà chức trách CHDC Congo ngày 2/9 cho biết 4 người, trong đó có 2 công dân Trung Quốc, đã bị thiệt mạng khi đoàn xe chở vàng của họ bị tấn công tại khu vực miền Đông đầy bất ổn của nước này.

Vụ tấn công xảy ra ngày 1/9 khi đoàn xe gồm 4 chiếc thuộc Tập đoàn khai thác mỏ TSM Mining đang chở vàng từ một mỏ khai thác gần sông Kimbi ở vùng Fizi thuộc tỉnh Nam Kivu.

Những kẻ tấn công đã cướp đi các túi đựng vàng trên xe. Trong số 4 người thiệt mạng có 2 người Trung Quốc, một binh lính Congo và một người lái xe. Ngoài ra, còn có 3 người bị thương trong vụ tấn công này, trong số này có một công nhân Trung Quốc.

Nhà chức trách cho biết những kẻ tấn công là người địa phương đến từ vùng Maniema ở gần đó.

Trung Quốc là nhà đầu tư lớn ở CHDC Congo, đặc biệt là vào ngành khai thác mỏ. Trong khi đó, tỉnh Nam Kivu thường xuyên xảy ra các vụ tấn công của các nhóm vũ trang. Căng thẳng đã gia tăng gần đây giữa người dân địa phương và các công ty khai thác mỏ của Trung Quốc./.

 
 
PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực