Hà Nội: Khẩn trương điều tra vụ 4 người trong một gia đình tử vong

Thứ sáu, 01/09/2023 18:22
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày nghỉ Lễ đầu tiên, 17 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông; Hà Nội: Khẩn trương điều tra vụ 4 người trong một gia đình tử vong; khởi tố nguyên Phó phòng Tài nguyên và Môi trường ở Bình Thuận; 74 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại Nam Phi... là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (1/9)

Ngày nghỉ Lễ đầu tiên, 17 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Ảnh minh họa: TTXVN

Chiều 1/9, Cục Cảnh sát Giao thông cho biết, trong ngày, toàn quốc xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông, làm chết 17 người, bị thương 18 người. So với ngày nghỉ Lễ đầu tiên 2/9/2022, tăng 6 vụ, tăng 4 người chết, tăng 8 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 18 người. So với ngày nghỉ Lễ đầu tiên của năm 2022, tăng 5 vụ, tăng 3 người chết, tăng 8 người bị thương.

Đường sắt xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người tại Bình Thuận, tăng 1 vụ, tăng 1 người chết so với ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9/2022.

Tại Hà Nội và các địa phương giáp ranh, tình hình trật tự, an toàn giao thông trong  ngày được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài. Cụ thể, khu vực cửa ngõ phía Nam, phía Bắc thành phố Hà Nội; các tuyến quốc lộ 1, tuyến quốc lộ 6, quốc lộ 32, đại lộ Thăng Long; các tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội – Thái Nguyên, Hà Nội – Lạng Sơn; tuyến vành đai 3 trên cao; khu vực các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình và các địa phương giáp ranh phía Nam, phía Bắc thành phố mật độ phương tiện lưu thông đông, có lúc xảy ra ùn ứ cục bộ.

Khu vực cửa ngõ phía Đông và phía Tây thành phố Hà Nội; các tuyến quốc lộ 2, quốc lộ 5; các tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long; các tuyến dẫn lên sân bay quốc tế Nội Bài; khu vực bến xe Gia Lâm; địa bàn nội thành Hà Nội và các địa phương giáp ranh phía Đông, phía Tây thành phố về cơ bản tình hình giao thông ổn định, các phương tiện lưu thông tăng cao, di chuyển chậm.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh, tình hình trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây và Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận; cửa ngõ đi miền Đông; tuyến quốc lộ 1; khu vực cầu Rạch Miễu (thuộc 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre), lưu lượng phương tiện tăng cao, di chuyển chậm, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài.

Thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trên tuyến đường bộ, Cảnh sát Giao thông Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 8.480 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 18 tỷ đồng; tạm giữ 108 xe ô tô, 2.486 xe mô tô, 30 phương tiện khác; tước 1.786 giấy phép lái xe các loại. Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn có 1.932 trường hợp; vi phạm về tốc độ có 1.377 trường hợp; chở hàng quá tải trọng 136 trường hợp; quá khổ giới hạn 31 trường hợp; vi phạm ma túy 6 trường hợp...

Hà Nội: Khẩn trương điều tra vụ 4 người trong một gia đình tử vong

Hiện trường vụ việc. (Nguồn: Facebook) 

Nguồn tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, Công an quận Long Biên đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố Hà Nội khẩn trương điều tra, làm rõ vụ 4 người trong một gia đình tử vong tại nhà riêng ở phường Long Biên (quận Long Biên, thành phố Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, sáng 1/9, người dân phát hiện 4 người tử vong ở phố Trạm, phường Long Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Long Biên và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố Hà Nội đã nhanh chóng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan Công an xác định, 4 người tử vong gồm: Vợ, chồng và hai con nhỏ. Nhà chức trách bước đầu nhận định, người chồng giết vợ và 2 con, sau đó treo cổ tự tử. Khi vụ việc được phát hiện, cả 4 người đã tử vong. Nguyên nhân vụ án đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Khởi tố nguyên Phó phòng Tài nguyên và Môi trường ở Bình Thuận

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Bình đọc lệnh khởi tố bị can Phùng Thế Văn.
(Ảnh: Công an cung cấp)

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, đã quyết định khởi tố bị can Phùng Thế Văn (40 tuổi, nguyên Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bắc Bình) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị can Văn được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Ngay sau khi ra quyết định khởi tố bị can, Công an huyện Bắc Bình đã khám xét nơi ở và nơi làm việc của Văn.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Bình đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Hoàng Thuận Thiên (41 tuổi, nguyên cán bộ địa chính xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình) cùng tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Cơ quan điều tra xác định Phùng Thế Văn là người tiếp sức cho bị can Hoàng Thuận Thiên trong vụ sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã này.

Theo hồ sơ vụ việc, từ năm 2013 đến tháng 1/2022, Hoàng Thuận Thiên tự hợp thức hóa, cố ý không thực hiện đầy đủ các quy định theo Luật Đất đai trong việc lập thủ tục hành chính về quyền sử dụng đất. Việc này dẫn đến UBND huyện Bắc Bình cấp 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai quy định pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án xác định, bị can Phùng Thế Văn đã có hành vi cố ý giúp sức cho bị can Thiên thực hiện hành vi phạm tội.

74 người bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại Nam Phi

Nhân viên cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ hỏa hoạn ở Johannesburg, Nam Phi, ngày 31/8/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Chiều ngày 31/8 (giờ địa phương), Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa thông báo vụ hỏa hoạn tại khu nhà trái phép ở thành phố Johannesburg trong cùng ngày đã cướp đi sinh mạng của 74 người và gọi đây là một “thảm kịch lớn”.

Phát biểu tại một sự kiện ở thành phố duyên hải Gqeberha thuộc tỉnh Eastern Cape, Tổng thống Ramaphosa chia sẻ: "Trái tim của chúng tôi hướng về các nạn nhân trong thảm họa này".

Trong cuộc họp báo cuối ngày 31/8, chính quyền địa phương công bố đám cháy thiêu rụi tòa nhà 5 tầng được sử dụng làm nhà ở trái phép đã giết chết 74 người, trong đó có 12 trẻ em ở trung tâm Johannesburg trong đêm.

Ngoài số nạn nhân tử vong, có 61 người khác bị thương và được điều trị tại bệnh viện trong một trong những vụ hỏa hoạn nguy hiểm nhất trên toàn thế giới trong những năm gần đây.

Thembalethu Mpahlaza, người đứng đầu cơ quan pháp y ở tỉnh Gauteng cho biết tổng cộng 74 thi thể đã được tìm thấy, trong đó có 24 nữ, 40 nam và 10 thi thể "bị đốt cháy không thể nhận dạng".

Chính quyền thành phố cho biết tòa nhà nằm ở nơi từng là khu thương mại của trung tâm kinh tế Nam Phi đã trở thành khu nhà ở bất hợp pháp sau khi bị bỏ hoang. Một người dân cho biết hầu hết những người sống ở đó là người nước ngoài.

Nguyên nhân gây ra vụ cháy vẫn chưa rõ ràng. Mgcini Tshwaku, thành viên ủy ban thị trưởng thành phố phụ trách an toàn công cộng, cho biết: “Bên trong tòa nhà có một cổng (an ninh) bị đóng nên mọi người không thể ra ngoài. Nhiều thi thể bị đốt cháy được tìm thấy sau cánh cổng đó”.

Nhà chức trách ước tính hơn 80 lán trại đã được dựng lên bên trong tòa nhà. Người phát ngôn của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Robert Mulaudzi cho biết: “Ngọn lửa lan rất nhanh, ảnh hưởng đến các tầng khác nhau do tòa nhà có nhiều vật liệu dễ cháy”.

Trung Anh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực