Hai bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị ở tuyến huyện khỏi bệnh

Thứ ba, 18/02/2020 22:24
(ĐCSVN) - Hai bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị ở tuyến huyện khỏi bệnh; Khởi tố 5 bị can gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Ấn Độ vượt Anh, Pháp, trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới, là những thông tin đáng chú ý trong ngày hôm nay 18/2.

Hai bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị ở tuyến huyện khỏi bệnh

Chiều 18/2, có hai bệnh nhân mắc Covid-19 tại Vĩnh Phúc được Phòng Khám đa khoa Khu vực Quảng Hà (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) công bố khỏi bệnh. Đó là bệnh nhân P.T.B, sinh năm 1978 là chị họ của bệnh nhân N.T.D (đã được điều trị khỏi).

Bệnh nhân B có ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân dương tính 28/1/2020, ngày khởi phát bệnh 31/1/2020, ngày vào viện 31/1/2020. Xét nghiệm lần 1 vào ngày 03/2/2020 cho kết quả dương tính, xét nghiệm lần 2 tiến hành 8/2 cho kết quả âm tính, xét nghiệm lần 3 tiến hành ngày 14/2 cho kết quả âm tính. Hiện nay tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân B không ho, nhiệt độ 36,8 độ.

Bệnh nhân thứ hai là N.T.N, sinh năm 1991, nữ, thành viên của nhóm 8 người được Công ty Nihon Plast cử đi công tác tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân dương tính 17/1/2020, ngày khởi phát bệnh 3/2/2020, ngày vào viện 10/2/2020; xét nghiệm lần 2 ngày 11/2/2020 kết quả âm tính, xét nghiệm lần 3 ngày 15/2/2020 kết quả âm tính, tình trạng hiện tại không ho, nhiệt độ 36,6 độ.

 2 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội ra viện 

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế chia sẻ: "Đây là thành công của cơ sở y tế tuyến huyện trong điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19". Ông Khoa cũng cho rằng bệnh nhân corona điều trị ở tại Vĩnh Phúc có kết quả tốt nhờ sự chung tay của toàn ngành Y tế. Các bác sĩ từ tuyến Trung ương như Bệnh viện  Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương... đã chi viện cho đồng nghiệp tại Vĩnh Phúc như Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, áp dụng phác đồ từ Bộ Y tế để điều trị bệnh nhân và cách ly theo dõi những người nghi nhiễm.

Như vậy, trong ngày hôm nay đã có 4 bệnh nhân Vĩnh Phúc xuất viện. Buổi sáng, 2 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội ra viện. Vĩnh Phúc còn 2 bệnh nhân khác đã khỏi bệnh, song vẫn được theo dõi thêm vài ngày trước khi xuất viện.

Hiện tổng cộng 13 trong số 16 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh. Ba bệnh nhân vẫn còn điều trị cách ly gồm em bé 3 tháng tuổi và người đàn ông 50 tuổi đều người Vĩnh Phúc, một Việt kiều Mỹ điều trị ở TP.Hồ Chí Minh.

Khởi tố 5 bị can gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

 

Hôm nay (18/2), Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét đối với 5 bị can liên quan đến sai phạm tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra vụ án hình sự “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan, theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 43/C03-P13 ngày 27/6/2019.

Quá trình điều tra vụ án, ngày 13/02/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét đối với 5 bị can về tội Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 298 - BLHS năm 2015.

5 bị can gồm: Vũ Như Khuê - nguyên Giám đốc gói thầu số 1, Quản Trọng Tuấn - nguyên Giám đốc gói thầu 3B, Nguyễn Quốc Hải - nguyên Giám đốc gói thầu số 6, Phan Khánh Toàn - nguyên Giám đốc gói thầu số 4, Phan Ngọc Thơm - Phó Giám đốc gói thầu số 2 và 3B - Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trong đó áp dụng biện pháp ngăn chặn bắt tạm giam đối với Phan Khánh Toàn và Phan Ngọc Thơm; áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Như Khuê, Quản Trọng Tuấn và Nguyễn Quốc Hải.

Các đối tượng trên đã có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về xây dựng trong quá trình thi công, nghiệm thu, dẫn đến gây thiệt hại về tài sản khi thực hiện Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn các Quyết định tố tụng nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt, triển khai thực hiện đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục khẩn trương điều tra mở rộng vụ án, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ hành vi phạm tội của các bị can và các đối tượng liên quan, xác minh tài sản để thu hồi, kê biên triệt để theo đúng quy định của pháp luật.

Ấn Độ vượt Anh, Pháp, trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới

Năm 2019 Ấn Độ đã vượt qua Anh và Pháp để trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới

Hãng thông tấn PTI dẫn báo cáo của Tạp chí Dân số Thế giới, một tổ chức độc lập có trụ sở tại Mỹ cho biết năm 2019 Ấn Độ đã vượt qua Anh và Pháp để trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới.Theo Tạp chí, Ấn Độ đang phát triển nền kinh tế thị trường mở từ các chính sách bảo hộ trước đây. “Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới với GDP của nước này năm 2019 đạt 2.940 tỷ USD, vượt Anh, Pháp để chiếm vị trí thứ 5”, tạp chí cho hay.

Trong khi đó, quy mô nền kinh tế Anh với GDP đạt 2.830 tỷ USD và của Pháp đạt 2.710 tỷ USD trong năm 2019. Tạp chí cũng cho biết tính theo sức mua tương đương (PPP), quy mô GDP của Ấn Độ là 10.510 tỷ USD, vượt qua Nhật Bản và Đức để đứng thứ 3 thế giới.

Tuy nhiên, do dân số đông nên GDP bình quân đầu người của Ấn Độ chỉ đạt 2.170 USD trong năm 2019 (so với GDP của Mỹ đạt 62.794 USD). Bên cạnh đó, tăng trưởng GDP thực tế của Ấn Độ, được dự báo sẽ suy yếu trong năm thứ ba liên tiếp từ 7,5% xuống còn 5%. Khu vực dịch vụ của Ấn Độ là ngành phát triển nhanh trên thế giới, chiếm 60% nền kinh tế và 28% việc làm trong khi sản xuất và nông nghiệp là hai lĩnh vực quan trọng khác của nền kinh tế Ấn Độ.  Ấn Độ đã từng áp dụng chính sách bảo hộ kinh tế trong gần suốt lịch sử độc lập của mình. Chính phủ đã kiểm soát chặt chẽ sự tham gia của khu vực tư nhân, ngoại thương và đầu tư trực tiếp nước ngoài./.

 

Minh Anh (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực