Khởi tố 02 Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, Thanh Hóa

Thứ ba, 15/10/2024 19:55
(ĐCSVN) - Khởi tố 02 Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, Thanh Hóa; Đang chạy marathon, 06 người cấp cứu vì sốc nhiệt; Triều Tiên phá hủy một phần đường bộ phía Bắc biên giới với Hàn Quốc; Hàn Quốc công bố 11 khu vực nguy hiểm trên biên giới liên Triều… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (15/10).

Khởi tố 2 Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, Thanh Hóa

Ngày 15/10, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành lệnh khởi tố, bắt tạm giam 2 Phó Chủ tịch huyện Quảng Xương để điều tra liên quan đến vụ án “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

 Trụ sở UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa). Ảnh: ITN

Sáng 15/10, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến trụ sở UBND huyện Quảng Xương thi hành lệnh khởi tố bị can, khám xét, bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Dự và ông Hà Thế Anh - đều là Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, nhiệm kỳ 2021-2026 vì liên quan đến vụ án "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cùng ngày, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã thi hành lệnh khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Quang Trung - cựu Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Chính và ông Nguyễn Văn Chuyền - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương vì có liên quan đến vụ án nêu trên.

Trước đó, ngày 30/9, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với 5 bị can liên quan đến vụ án "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Trần Văn Công, 64 tuổi; Chu Đức Khương, 45 tuổi; Mai Ngọc Tứ, 54 tuổi; Lê Đình Khoa, 50 tuổi; Nguyễn Văn Luyện, 55 tuổi. Các bị can này bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến những sai phạm về đất đai trên địa bàn huyện Quảng Xương những năm trước đây.

Hiện nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra vụ án.

Đang chạy marathon, 6 người cấp cứu vì sốc nhiệt

Khi tham gia giải chạy marathon tại Hà Nội, 6 người phải nhập viện trong tình trạng sốc nhiệt, rối loạn ý thức, suy giảm chức năng thận.

Ngày 15/10, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thông tin chỉ trong sáng 13/10, bệnh viện đã tiếp nhận 06 bệnh nhân trong tình trạng sốc nhiệt rối loạn ý thức, lơ mơ, yếu cơ tứ chi, hạ huyết áp, da khô, thiểu niệu. Kết quả xét nghiệm cho thấy có tình trạng tăng men cơ, suy giảm chức năng thận. Qua khai thác nhanh, được biết 06 bệnh nhân đang tham gia giải chạy marathon tại Hà Nội.

Các bác sĩ hội chẩn, điều trị cho bệnh nhân bị sốc nhiệt khi tham gia giải chạy marathon. Ảnh: BVCC

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành cấp cứu ban đầu như làm mát cơ thể, truyền dịch, theo dõi dấu hiệu sinh tồn, chức năng các tạng của người bệnh.

Sau đó, 6 bệnh nhân được chuyển sang khoa hồi sức nội khoa và chống độc và khoa nội thận lọc máu để tiếp tục điều trị.

Hiện tại, tình trạng cả 6 bệnh nhân tạm thời ổn định, huyết động trong giới hạn, chức năng thận dần hồi phục.

Theo bác sĩ Nguyễn Thái Cường - Chủ nhiệm khoa cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trong vài năm gần đây tình trạng sốc nhiệt khi tham gia các giải chạy marathon và thể thao đường dài gia tăng. Sốc nhiệt do gắng sức hay gặp những người trẻ, khỏe mạnh, xảy ra sau phơi nhiễm với nhiệt độ môi trường tăng cao và đồng thời do sự sinh nhiệt lúc thể dục hay gắng sức, và đặc biệt là những vận động viên không chuyên khi tham gia các giải chạy marathon.

Bác sĩ Phạm Đăng Hải, Chủ nhiệm khoa hồi sức nội khoa và chống độc bệnh viện, cho biết thêm sốc nhiệt làm tổn thương đa cơ quan bao gồm hệ thần kinh trung ương, hô hấp, tuần hoàn, gan, thận và huyết học, gây ra tình trạng suy đa tạng nhanh chóng nếu không được xử trí y tế kịp thời, thậm chí tử vong.

"Vì vậy, việc hiểu biết kiến thức về sốc nhiệt, dấu hiệu nhận biết sớm, cấp cứu kịp thời cũng như dự phòng sốc nhiệt là hết sức quan trọng, giúp chúng ta giảm được tỉ lệ bệnh tật và tử vong", bác sĩ Hải nhấn mạnh.

Triều Tiên phá hủy một phần đường bộ phía Bắc biên giới với Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết sáng 15/10, Triều Tiên đã cho nổ một phần các tuyến đường kết nối với Hàn Quốc. Trước đó vài ngày, Bình Nhưỡng đã tuyên bố sẽ cắt đứt các tuyến đường bộ và đường sắt từng được coi là biểu tượng cho hợp tác liên Triều. 

Thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), nêu rõ: "Triều Tiên đã kích nổ một phần các tuyến đường Gyeongui và Donghae ở phía bắc Đường ranh giới quân sự (MDL) vào khoảng giữa trưa (ngày 15/10)".  

Bức ảnh JCS công bố cho thấy một phần tuyến đường Gyeongui (phía trên) và một phần tuyến đường Donghae (dưới) bị Triều Tiên cho nổ tung vào trưa 15/10/2024. (Ảnh: Yonhap) 

Hiện JCS đã tăng cường hoạt động giám sát và nâng cao mức độ sẵn sàng chiến đấu nhằm đối phó với bất kỳ tình huống bất ngờ nào. 

Các tuyến đường bộ và đường sắt Gyeongui và Donghae từng là cầu nối quan trọng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, được sử dụng cho các dự án hợp tác kinh tế và giao lưu nhân đạo.      

 Hàn Quốc công bố 11 khu vực nguy hiểm trên biên giới liên Triều

Nhà chức trách Hàn Quốc công bố 11 khu vực nguy hiểm ở biên giới sau vụ Bình Nhưỡng cho nổ một số đoạn đường liên Triều, trong khi Trung Quốc kêu gọi các bên kiềm chế.

Ngày 15/10, Phó Thống đốc tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc Kim Sung Joon đã tuyên bố 11 khu vực thuộc biên giới liên Triều là “khu vực nguy hiểm”.

Phát biểu với báo giới, ông Kim Sung Joon cho biết 11 khu vực nguy hiểm nằm ở thành phố Paju, Gimpo và Yeoncheon. Việc chỉ định "khu vực nguy hiểm" là biện pháp để bảo vệ tính mạng và sự an toàn của người dân ở các khu vực biên giới trong bối cảnh quan hệ liên Triều đang xấu đi./.

ĐT (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực