Lào triệt phá băng nhóm gần 800 đối tượng lừa đảo qua mạng

Thứ ba, 20/08/2024 20:30
(ĐCSVN) - Thái Bình thông tin chính thức vụ sai sót điểm thi; Bắt tạm giam đối tượng hành hạ trẻ em ở Hưng Yên; Lào triệt phá băng nhóm gần 800 đối tượng lừa đảo qua mạng;… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 20/8.

Thái Bình thông tin chính thức vụ sai sót điểm thi

Ngày 20/8, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức họp báo cung cấp thông tin về kết quả Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025.

 Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Thông tin tại buổi họp báo, ông Phạm Công Dịch, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Trưởng đoàn Thanh tra việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2024 - 2025 tại Thái Bình cho biết, Đoàn Thanh tra đã thực hiện khớp phách bằng tay 100% bài thi tự luận. Trong đó xác định, có 2.997 bài thi bị lệch phách, làm sai điểm của 2.750 thí sinh; 49 bài thi sai sót trong quá trình ghi điểm và nhập điểm, trong đó có 19 bài thi bị sai điểm so với bảng điểm đã công bố.

Tổng số bài thi tự luận bị sai điểm là 2.769 bài thi, trong đó có 1.368 bài thi có điểm cao hơn điểm đã công bố, 1.401 bài thi có điểm thấp hơn điểm đã công bố. Tổng số thí sinh bị sai tổng điểm xét tuyển là 1.589 thí sinh. Trong đó có 781 thí sinh có tổng điểm xét tuyển cao hơn, 808 thí sinh có tổng điểm xét tuyển thấp hơn tổng điểm xét tuyển đã công bố.

Về nguyên nhân vi phạm, Đoàn Thanh tra xác định, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi và Ban Thư ký đã không thực hiện đúng quy định trong quá trình thực hiện việc “Hồi phách bài thi tự luận”.  Theo ông Phạm Công Dịch, trách nhiệm để xảy ra sai sót tại khâu “Hồi phách bài thi tự luận” thuộc về công chức, viên chức của Ban Thư ký trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Ông Nguyễn Viết Hiểm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm với vai trò người đứng đầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi.

Thanh tra tỉnh kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị xác định rõ những tồn tại, hạn chế, vi phạm, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở tất cả các khâu trong công tác tổ chức Kỳ thi; gia hạn thời gian đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo để phục vụ công tác thanh tra.

Hưng Yên: Bắt tạm giam đối tượng hành hạ trẻ em

Thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Công Minh (sinh năm 1999, trú tại xã Phương Viên, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, hiện đang tạm trú tại Tổ dân phố Long Đằng, phường Phùng Chí Kiên, thị xã Mỹ Hào) về tội "Hành hạ người khác". Các quyết định, lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Đối tượng Trần Công Minh. (Ảnh: CAND) 

Trước đó, Công an phường Phùng Chí Kiên nhận được tin báo của quần chúng về việc Trần Công Minh có hành vi đánh đập cháu Vũ Quang H. (sinh năm 2021, hiện đang sinh sống cùng Minh). Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Phùng Chí Kiên đã báo cáo vụ việc trên đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào để giải quyết.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Mỹ Hào tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để điều tra.

Lực lượng chức năng xác định, Trần Công Minh và chị Đặng Ngọc Huyền (sinh năm 2001) thuê trọ và chung sống với nhau ở phường Phùng Chí Kiên, nhưng chưa đăng ký kết hôn. Chị Huyền có con riêng là cháu H.

Ngày 17/7, chị Huyền gửi cháu H. cho Minh chăm sóc, nuôi dưỡng để chị về quê học tiếng đi nước ngoài. Trong thời gian chị Huyền về quê, đến ngày 17/8, Minh không liên lạc được với chị Huyền nên đã bực tức trút giận, đánh đập cháu H. 5 lần, khiến cháu bất tỉnh. Sau đó, cháu H. được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phố Nối cấp cứu và được chẩn đoán tụ máu thái dương phải, chấn thương bàng quang, chấn thương phần mềm nhiều vùng cơ thể do bị đánh.

Ngày 19/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Công Minh về tội "Hành hạ người khác" theo quy định tại khoản 2 Điều 140 Bộ luật Hình sự.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Lào triệt phá băng nhóm gần 800 đối tượng lừa đảo qua mạng

 Truyền thông Lào ngày 20/8 đưa tin, Lực lượng An ninh Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng thuộc tỉnh Bokeo (Bắc Lào) mới đây đã phối hợp với một số đơn vị chức năng triệt phá thành công băng nhóm lừa đảo qua mạng (Call Center), bắt giữ 771 đối tượng.

 Tang vật bị lực lượng chức năng Lào thu giữ. (Ảnh: TTXVN)

Các đối tượng bị bắt giữ lần này có cả nam và nữ thuộc 15 quốc gia, gồm các nước châu Á và châu Phi. Lực lượng chức năng của Lào cũng đã thu giữ nhiều tang vật liên quan, gồm 709 bộ máy tính để bàn, 28 máy tính xách tay, 1.896 điện thoại di động, 2 ipad và 10 chiếc USB.

 Đối với các đối tượng bị bắt giữ là người Lào, cơ quan chức năng đã lập hồ sơ và giao cho người thân ký bảo lãnh đưa về địa phương, các đối tượng có quốc tịch Trung Quốc đã được bàn giao cho cơ quan chức năng của Trung Quốc, các đối tượng còn lại được phía Lào bàn giao cho Đại sứ quán các nước xử lý theo quy định.

 Vụ triệt phá băng nhóm tội phạm lừa đảo qua mạng trong Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng lần này là nhằm xử lý vấn đề tội phạm xuyên quốc gia trong Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng, giữ gìn trật tự an ninh và an toàn xã hội, không cho phép các loại hình kinh doanh trái pháp luật hoạt động trên lãnh thổ Lào.

 Cũng trong tháng 8/2024, lực lượng Công an hai nước Việt Nam-Lào đã phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá thành công tổ chức tội phạm hoạt động mua bán người, lừa đảo qua mạng với quy mô đặc biệt lớn, bắt giữ 155 đối tượng đang hoạt động trong Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng./.

PG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực