Ngày đầu nghỉ lễ, 25 người chết, 16 người bị thương do tai nạn giao thông

Thứ bảy, 31/08/2019 20:47
(ĐCSVN) – Ngày đầu nghỉ lễ, 25 người chết, 16 người bị thương do tai nạn giao thông; bão số 4 khiến 7 người chết và bị thương; xả súng ở Mỹ khiến 10 học sinh bị thương; hy vọng đàm phán Mỹ - Triều ngày càng xa vời, là những tin nóng trong ngày 31/8.

Ngày đầu nghỉ lễ, 25 người chết, 16 người bị thương do tai nạn giao thông

Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, ngày 31/8 - ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, cả nước xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 25 người chết, 16 người bị thương.

Một vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 thuộc địa bàn xã Long An, huyện Châu Thành (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng (Ảnh: TTXVN)

So với ngày đầu tiên nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2018, số vụ giảm từ 31 vụ xuống 29 vụ, nhưng số người chết tăng từ 19 người lên 25 người; số người bị thương tăng từ 12 người lên 16 người.

Đáng chú ý, theo số liệu báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang, trong ngày 31/8, xảy ra 01 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ô tô con và mô tô làm chết 02 người tại huyện Cái Bè, Tiền Giang.

Trong ngày 31/8, cảnh sát giao thông các địa phương đã kiểm tra, xử lý 4.717 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, phạt tiền hơn 4 tỉ đồng, tạm giữ 29 ôtô, 532 xe máy, tước 585 giấy phép lái xe các loại.

7 người chết và bị thương do bão số 4

Theo báo cáo nhanh ngày 31/8 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bão số 4 gây nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Đã có 3 người bị chết, 4 người bị thương,1.132 nhà ở bị hư hại, tốc mái; 2 tàu bị chìm; 6.267ha lúa bị đổ, 185ha hoa màu bị hư hại cùng 2.100 gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; 236ha thủy sản bị thiệt hại.

Để ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai, theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa sau bão và áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông để chủ động triển khai các phương án phòng, chống.

Xả súng ở Mỹ khiến 10 học sinh bị thương, nguy kịch

Khu vực hiện trường vụ xả súng - Nguồn: TWITTER/@Jaysha_WPMI

Vụ xả súng xảy ra tối 30/8 (sáng 31/8 giờ Việt Nam) tại sân vận động Ladd-Peebles ở thành phố Mobile, thuộc bang Alabama, đúng thời điểm các học sinh đang chuẩn bị cho trận đấu giữa đội bóng đá của trường trung học Leflore và Williamson đã khiến cho 10 học sinh bị thương trong đó có 5 em đang trong tình trạng nguy kịch. Hầu hết các nạn nhân đều trong độ tuổi 15 đến 18. Ít nhất 2 người đã bị bắt giữ sau vụ xả súng.

Triều Tiên: Hy vọng nối lại đàm phán với Mỹ ngày càng xa vời

Ngày 31/8, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho rằng hy vọng đàm phán với Mỹ đang ngày càng xa vời sau những phát biểu gần đây của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Choe Son-hui nêu rõ Bình Nhưỡng buộc phải xem xét lại các biện pháp mà nước này đã thực hiện lâu nay. Bà cho rằng ông Pompeo đưa ra những bình luận "thiếu suy nghĩ" và giới chức Washington không nên thử thách lòng kiên nhẫn của Triều Tiên với những bình luận như vậy.

Trước đó, hôm 27/8, trong bài phát biểu trước các cựu chiến binh Mỹ, Ngoại trưởng Pompeo cho rằng "thái độ đùa cợt" của Triều Tiên là không thể bỏ qua và Mỹ đã thu hút sự ủng hộ của toàn cầu đối với tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực