Phát hiện vụ vận chuyển ma tuý lớn từ Lào về Việt Nam

Chủ nhật, 04/02/2024 21:37
(ĐCSVN) - Phát hiện vụ vận chuyển ma tuý lớn từ Lào về Việt Nam; Vụ lật xe khách tại Kon Tum: xác định nguyên nhân ban đầu; Nhà du hành người Nga lập kỷ lục về thời gian trong vũ trụ,…là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 4/2.

Phát hiện vụ vận chuyển ma tuý lớn từ Lào về Việt Nam

 Đối tượng Nguyễn Thanh Hùng (phải). Ảnh: congly.vn

Ngày 4/2, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết vừa phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan phát hiện vụ vận chuyển ma túy lớn từ Lào về Việt Nam; đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Cụ thể, vào lúc 13 giờ ngày 29/1, tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp với Hải quan Cửa khẩu Lao Bảo kiểm soát các đối tượng, phương tiện qua lại cửa khẩu có nguy cơ buôn bán, vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, đơn vị chức năng phát hiện đối tượng Nguyễn Thanh Hùng (sinh năm 1974, trú tại thôn Hòa Vang 1, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) trên xe khách biển kiểm soát Lào UN 2124 chạy tuyến Thà Khet, Lào – Huế có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong túi áo của Nguyễn Thanh Hùng mang theo có 2.020 viên nén màu hồng. Đối tượng khai nhận số viên nén trên là ma túy tổng hợp được vận chuyển từ Lào về Việt Nam để nhận tiền công 20 triệu đồng.

Hiện Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Biên phòng tỉnh Quảng Trị) đã khởi tố vụ án hình sự; đồng thời bàn giao đối tượng, tang vật cho Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật...

Vụ lật xe khách tại Kon Tum: Xác định nguyên nhân ban đầu

Hiện trường vụ tai nạn xe khách ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum). 

Ngày 4/2, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Kon Tum) đã xác định nguyên nhân ban đầu của vụ lật xe khách biển kiểm soát 47B-005.29, xảy ra trên địa bàn xã Đăk Kroong (huyện Đăk Glei). Đó là do tài xế đã không làm chủ tốc độ, không giảm tốc độ khi qua đoạn đường cong cua khiến xe mất lái và dẫn đến tai nạn.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phòng Cảnh sát Giao thông đã phối hợp với lực lượng chức năng huyện Đăk Glei gồm Công an huyện, xã, dân quân, Đội SOS khẩn trương có mặt tại hiện trường, xuyên đêm giải cứu người bị nạn. Đồng thời, cử người bảo vệ và khám nghiệm hiện trường; lấy lời khai của nhân chứng; tạm giữ phương tiện, giấy tờ, tài liệu có liên quan.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn qua hơi thở đối với tài xế Phan Văn Nhật và cho kết quả là 0,000 mg/l. Hiện, đơn vị đang chờ kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu và thử các chất ma túy của tài xế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe khách có 37 người (thông tin ban đầu là 39), gồm 32 hành khách và 5 nhân viên của nhà xe.

Theo Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei, 37 nạn nhân nhập viện trong tình trạng hoảng loạng, xây xát nhẹ. Đội ngũ y, bác sỹ đã khẩn trương sơ cứu và tận tình chăm sóc, đa phần các nạn nhân đã bình thường, trở về nhà ngay trong đêm. Còn 5 trường hợp nặng hơn vẫn ở lại Trung tâm để tiếp tục điều trị.

Đối với những trường hợp bị thương nặng, Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei đã điều động 2 xe cứu thương chở các nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum điều trị. Các trường hợp nhập viện với tình trạng chấn thương nông ở đầu, gãy kín dưới xương chày phải, gãy kín ngoài xương đùi trái và tràn khí màn phổi.

Sau khi được các y, bác sỹ nhiệt tình cứu chữa, đến sáng 4/2, sức khỏe các nạn nhân đã cơ bản ổn định, một số trường hợp được người nhà đến đón và nhà xe cũng đưa người bị nạn còn lại trở về.

Trước đó, vào lúc gần 22h ngày 3/2, xe khách mang biển kiểm soát 47B-005.29 do tài xế Phan Văn Nhật điều khiển, đang lưu thông theo hướng từ huyện Đăk Glei – Ngọc Hồi. Đến tại Km 1455+300, xe ô tô khách bất ngờ mất lái và lao xuống bên đường. Vụ va chạm đã khiến 5 người bị thương nặng và những người khác bị thương nhẹ, xe khách hư hỏng nặng.

Nhà du hành người Nga lập kỷ lục về thời gian trong vũ trụ

 Trạm vũ trụ quốc tế ISS. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 4/2, nhà du hành người Nga Oleg Kononenko đã lập kỷ lục thế giới về tổng thời gian trong vũ trụ, vượt qua mốc hơn 878 ngày trên quỹ đạo của người đồng hương Gennady Padalka.

Theo Cơ quan vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos, Kononenko đã phá kỷ lục vào lúc 8h30, giờ GMT (tức 15h30 giờ Việt Nam), vượt qua thời gian 878 ngày 11 tiếng 29 phút và 48 giây mà nhà du hành Padalka từng thiết lập. Dự kiến nhà du hành 59 tuổi này sẽ có tổng số 1.000 ngày trong không gian vào ngày 5/6, và chạm mốc 1.110 ngày vào cuối tháng 9 tới. 

Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn TASS từ Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) cách Trái Đất 423km, nhà du hành Kononenko cho biết: “Tôi bay vào vũ trụ để làm công việc mình yêu thích, không phải để lập kỷ lục. Tôi tự hào về thành tích của mình, nhưng còn tự hào hơn khi kỷ lục về thời gian sống trong không gian vẫn thuộc về một nhà du hành người Nga”.

Kononenko nuôi mơ ước bay vào vũ trụ từ khi còn nhỏ. Trước khi được huấn luyện trở thành nhà du hành vũ trụ, ông từng theo học tại một trường kỹ thuật. Chuyến bay vào không gian đầu tiên của ông diễn ra năm 2008. Năm ngoái, ông thực hiện sứ mệnh lên ISS bằng tàu Soyuz MS-24.

ISS là một trong số ít dự án quốc tế vẫn ghi nhận sự hợp tác chặt chẽ giữa Mỹ và Nga. Tháng 12 năm ngoái, Roscosmos cho biết chương trình phối hợp với Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã được gia hạn đến năm 2025./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực