Tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, một người tử vong

Thứ năm, 04/01/2024 21:25
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Tai nạn khiến một người tử vong trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết; Bắt tạm giam nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng; Nhật Bản ghi nhận 81 người thiệt mạng sau động đất tại Ishikawa… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay, 4/1.
 Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: VnExpress)

Trưa ngày 4/1, một chiếc xe container mang biển số tỉnh Tiền Giang chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết hướng từ nam ra bắc đã va chạm với xe container biển số tỉnh Đồng Nai chạy cùng chiều. Vụ tai nạn xảy ra tại địa bàn huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, cú va chạm mạnh khiến tài xế ôtô phía sau tử vong.

Tại hiện trường, đầu xe container đi sau biến dạng, các mảnh vỡ vương vãi trên đường. Vụ việc khiến giao thông qua khu vực ùn tắc cục bộ.

Nhận được thông tin, Cục CSGT phụ trách tuyến cao tốc đã cử lực lượng tới phân luồng, điều tiết giao thông và điều xe cứu hộ tới xử lý hiện trường. Lực lượng chức năng đã cho thông đường sau khoảng nửa tiếng đồng hồ.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết chạy qua địa bàn tỉnh Bình Thuận với quãng đường khoảng 100km. Theo thiết kế, tuyến đường không có làn khẩn cấp, mà chỉ có các dải dừng khẩn cấp. Các phương tiện được chạy trên tuyến đường này với tốc độ tối đa 80 km/h, là một trong 5 đoạn cao tốc nối Thành phố Hồ Chí Minh với Nha Trang.

Bắt tạm giam nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng

Chiều 4/1, người phát ngôn Bộ Công an, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đã bắt tạm giam nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, Hoàng Quốc Vượng để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trước đó, vào ngày 2/1, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự xảy ra tại Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố, Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Quốc Vượng, sinh năm 1963, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Ông Hoàng Quốc Vượng (Ảnh: Bộ Công an) 

Sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam, động thời khám xét chỗ ở đối với Hoàng Quốc Vượng.

Vụ án hiện vẫn đang được Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an triển khai điều tra theo đúng quy định pháp luật.

Số người thiệt mạng tăng lên 81 người sau động đất tại Nhật Bản

Tính đến chiều hôm nay, 4/1, chiến dịch cứu hộ nạn nhân trong vụ động đất tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản đã tiếp diễn đến ngày thứ 3. Hiện tại, tổng số người thiệt mạng trong loạt trận động đất tại miền Trung Nhật Bản đã tăng lên 81 người, vẫn còn khoảng 50 người mất tích. Công tác cứu hộ và cứu trợ đang gặp khó khăn khiến nhiều vùng dân cư dần cạn kiệt thực phẩm và nước uống.

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, một tàu vận chuyển của Lực lượng Phòng vệ (SDF) chở thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cùng máy móc hạng nặng nhằm cứu hộ sẽ tiếp cận cảng Wajima hoặc Nanao ở tỉnh Ishikawa vào tối 5/1. Tại trung tâm ứng phó thảm họa khẩn cấp, Thủ tướng Fumio Kishida đã yêu cầu giới chức huy động mọi nguồn lực để cứu trợ và cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân trong vòng 72 giờ sau thảm họa.

Một khu vực bị sóng thần tàn phá tại khu vực ven biển Suzu, tỉnh Ishikawa (Ảnh: anninhthudo.vn)

Theo Bộ Đất đai Nhật Bản, ít nhất 100ha diện tích tại tỉnh Ishikawa đã bị nhấn chìm bởi sóng thần và gần 95.000 hộ gia đình ở nhiều khu vực bị thiếu nước sau cơn động đất. Tại thành phố Wajima, 44 người thiệt mạng được tìm thấy, nhưng vẫn còn nhiều người có thể vẫn đang bị mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đã đặt tên chính thức cho trận động đất vào ngày 1/1 là “Động đất bán đảo Noto 2024”. Trận động đất này có độ lớn 7,6, xảy ra ở bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa và các khu vực lân cận thuộc miền Trung Nhật Bản./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực