Tạm đình chỉ nhiệm vụ một Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình

Thứ ba, 29/08/2023 19:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tạm đình chỉ nhiệm vụ một Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình; Khởi tố đối tượng mua bán trái phép gần 59 kg ma túy; Đánh bom tại miền Nam Thái Lan, 2 người thiệt mạng là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (29/8).

Tạm đình chỉ nhiệm vụ một Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình

UBND tỉnh Thái Bình vừa có quyết định tạm đình chỉ làm nhiệm vụ đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh do vi phạm pháp luật. Thời gian tạm đình chỉ từ ngày 23/8/2023 đến khi có quyết định của cơ quan tố tụng về việc vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Mạnh Hùng.

 Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình đã ban hành các quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với ba cán bộ của Sở, gồm: ông Nguyễn Viết Minh (Giám đốc Trung tâm huấn luyện và Thi đấu thể thao); ông Đặng Thế Dũng (Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện và Thi đấu thể thao); ông Đào Hoàng Long (Phó phòng Quản lý thể dục, thể thao). Thời gian tạm đình chỉ là từ ngày 24/8/2023 đến khi có quyết định của cơ quan tố tụng về việc vi phạm pháp luật của các cán bộ này.

Trước đó vào cuối tháng 7/2023, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình Nguyễn Mạnh Hùng và các ông Nguyễn Viết Minh, Đặng Thế Dũng, Đào Hoàng Long cùng bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang khi đang đánh bạc tại một khách sạn trên địa bàn. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã có quyết định khởi tố các bị can này để điều tra, làm rõ về hành vi đánh bạc.

Khởi tố đối tượng mua bán trái phép gần 59 kg ma túy

Ngày 29/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Cường (sinh năm 1996, ở xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Cường cùng tang vật. Ảnh: TTXVN phát 

Qua triển khai công tác nắm tình hình và quản lý địa bàn, hồi 11 giờ ngày 02/8/2023, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về ma túy Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về ma túy Công an thành phố Hà Nội phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Mạnh Cường đang có hành vi vận chuyển 04 thùng hàng bằng giấy bìa carton lên xe ô tô nhãn hiệu Santafe, biển kiểm soát: 88A-602.99. Bên trong các thùng này chứa ma túy ketamine và ma túy MDMA được cất giấu, ngụy trang trong các túi đựng sữa bột, bánh kẹo, ngũ cốc. Tổng khối lượng ma túy thu giữ là 58,867kg. Đây là số lượng ma túy lớn nhất bị bắt giữ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc từ trước đến nay. 

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khẩn trương tổ chức điều tra; đến nay đã có đủ căn cứ bước đầu xác định đối tượng buôn bán ma túy và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Cường về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 

Đánh bom tại miền Nam Thái Lan, 2 người thiệt mạng

Ngày 29/8, giới chức Thái Lan cho biết loạt vụ đánh bom tại tỉnh Pattani, thuộc miền Nam nước này đã khiến 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương. 

Cảnh sát gác tại hiện trường vụ đánh bom xe ở tỉnh Narathiwat, miền nam Thái Lan, ngày 22/11/2022. Ảnh: AFP/TTXVN 

Các vụ nổ bom xảy ra tại huyện Yarang của tỉnh Pattani vào tối 28/8 khi lực lượng an ninh đang tuần tra khu vực. Tỉnh trưởng tỉnh Pattani, Pateemoh Sadeeyamu đã xác nhận con số thương vong, đồng thời cho biết chính quyền đã mở cuộc điều tra về các vụ tấn công.

Truyền thông địa phương đưa tin mục tiêu của vụ nổ bom đầu tiên là xe cảnh sát, trong khi các vụ nổ tiếp theo nhằm vào các cột điện trong khu vực. Các hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực gần hiện trường và nhiều tiếng súng đã vang lên.

Tổ chức Deep South Watch ước tính hơn 7.000 người đã thiệt mạng và 13.500 người đã bị thương kể từ khi xung đột bùng phát tại vùng cực Nam của Thái Lan vào năm 2004. Trong gần 2 thập kỷ qua, các tay súng thường xuyên tiến hành các vụ tấn công nhằm đòi quyền tự trị tại khu vực có đông người Hồi giáo sinh sống này./. 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực