Thiệt hại nặng sau liên tiếp 3 vụ sạt lở đất ở Châu Thành, Hậu Giang

Chủ nhật, 21/05/2023 21:36
(ĐCSVN) – Liên tiếp các vụ sạt lở đất gây hậu quả nặng tại Hậu Giang; Xả súng khiến 19 người thương vong tại Mexico… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (21/5).
  Thiệt hại nặng sau liên tiếp 3 vụ sạt lở đất ở Châu Thành, Hậu Giang

Chỉ trong 2 ngày, 20 và 21/5, ba vụ sạt lở đất đã liên tiếp xảy ra tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Số vụ sạt lở tại tỉnh này từ đầu năm đã lên con số 21 và ước tính thiệt hại lên đến trên 1,3 tỷ đồng.

Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang, ngày 20/5, một vụ sạt lở đất đã xảy ra tại kênh Mái Dầm, ấp Phú Lợi A, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, với chiều dài 10m, sâu vào bờ nơi rộng nhất khoảng 4m, diện tích mất đất 40m2, ước thiệt hại khoảng 10 triệu đồng.

Điểm sạt lở đất tại xã Phú Hữu, huyện Châu Thành (ảnh: TTXVN) 

Vào lúc 2 giờ ngày 21/5, cũng tại kênh Mái Dầm, thuộc ấp Phú Trí B1, một vụ sạt lở nữa diễn ra với chiều dài 20m, sâu vào bờ nơi rộng nhất khoảng 7m, diện tích mất đất 140m2, thiệt hại khoảng 50 triệu đồng. Tới 8 giờ ngày 21/5, tại kênh Thạnh Đông, ấp Thạnh Thuận, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành lại xảy ra sụp đất, sạt lở bờ kênh với chiều dài 15m, sâu vào bờ nơi rộng nhất khoảng 4m, diện tích mất đất 60m2. Ước tính thiệt hại vào khoảng 16 triệu đồng.

Theo Chi cục Thủy lợi, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang, địa phương có nguy cơ cao xảy ra sạt lở là huyện Châu Thành, thành phố Ngã Bảy và huyện Châu Thành A.

Theo thống kê, kể từ đầu năm, Hậu Giang đã xảy ra 21 vụ sạt lở đất, ước tính thiệt hại lên đến trên 1,3 tỷ đồng.

19 người thương vong trong vụ xả súng tại Mexico

Khoảng 4h18 sáng 21/5 theo giờ Hà Nội, một vụ xả súng đã xảy ra trong cuộc trình diễn đua xe địa hình tại khu vực San Vicente.

Theo cơ quan chức năng, đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và 9 người bị thương trong vụ việc diễn biến tại bang Baja California, miền Bắc Mexico.

Vụ xả súng diễn ra khi cuộc trình diễn đua xe địa hình đang được tổ chức tại khu vực San Vicente thuộc thành phố Ensenada. Sau khi nhóm người mang súng bắn vào một xe tải, họ tiếp tục bắn vào đám người đang tham dự sự kiện.

Hiện trường vụ xả súng tại cuộc trình diễn đua xe ô tô ở bang Baja California, miền Bắc Mexico 

(ảnh: TTXVN)

Ngay lập tức, Cảnh sát bang, lực lượng Chữ thập Đỏ và nhiều cơ quan khác đã có mặt tại hiện trường để tiến hành cứu hộ, cứu nạn và điều tra vụ việc./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực