Truy tố một Youtuber do kích động gây rối trật tự công cộng

Thứ tư, 28/02/2024 21:00
(ĐCSVN) - Truy tố một Youtuber do kích động gây rối trật tự công cộng; Kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, phát hiện gần 2.000 viên ma túy tổng hợp; 23 người di cư bất hợp pháp thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở ngoài khơi Senegal… là những tin đáng chú ý ngày hôm nay, 28/2.

Truy tố một Youtuber do kích động gây rối trật tự công cộng

Viện VKSND quận Bình Tân (TP HCM) cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Võ Minh Điền (chủ kênh YouTube "Điền đồ cổ", ngụ quận Bình Tân) về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Võ Minh Điền là YouTuber và thường xuyên livestream bán hàng. Trong quá trình sử dụng mạng xã hội, Điền phát sinh mâu thuẫn với nhóm YouTuber của Hà Kim Ngân ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Youtuber "Điền đồ cổ" lúc bị bắt 

Do biết Điền và vợ chồng Kim Ngân nên ngày 17/2/2023, Lâm Duy Bảo Sơn (Sơn "mặt quỷ", cũng là một YouTuber) điện thoại cho Điền, nói muốn đến nhà gặp để giảng hòa mâu thuẫn. Hai bên gặp nhau nhưng không giảng hòa được. Sau đó, Điền sử dụng điện thoại di động livestream liên tục với nhiều lời lẽ thô tục, chửi bới xúc phạm Sơn và thách thức Sơn dám đến nhà gặp Điền.

Khi nhóm Sơn đến, Điền đã kích động, hô hào, cổ vũ, xúi giục nhóm của mình cầm hung khí đánh nhóm Sơn, đập phá ô tô.

Cáo trạng xác định hành vi của Điền gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, gây tâm lý hoang mang, lo lắng và ảnh hưởng đến tinh thần, đời sống nhân dân nên cần phải xử lý nghiêm.

Kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, phát hiện gần 2.000 viên ma túy tổng hợp

Tổ công tác số 2, Bộ Công an phối hợp với các lực lượng của Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện, bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép gần 2.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến.

Vụ việc xảy ra vào tối 26/02/2024. Khi đang làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn và ma túy tại Km 657+300 trên đường Lý Thánh Tông (thuộc xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), lực lượng Công an đã dừng phương tiện xe mô tô mang BKS 73K1-21067 do 1 nam thanh niên điều khiển để kiểm tra.

Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng Trần Văn Lợi. 

Trong quá trình kiểm tra, nam thanh niên trên bất ngờ bỏ chạy. Tổ công tác lập tức tiến hành truy đuổi và bắt giữ thành công. Tiến hành khai thác, đối tượng khai tên là  Trần Văn Lợi (SN 1990; trú tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Lực lượng chức năng cũng phát hiện bên trong túi áo của Trần Văn Lợi có 2 túi nilon chứa tổng cộng 1.980 viên nén hình tròn dạng thuốc tân dược. Đối tượng khai nhận số viên nén này là ma túy tổng hợp loại hồng phiến.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ vật chứng liên quan, ra quyết định tạm giữ đối với Trần Văn Lợi để tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

23 người di cư bất hợp pháp thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở ngoài khơi Senegal

Ước tính có khoảng 280 người đã lên chiếc thuyền bị lật úp ở ngoài khơi Senegal, ít nhất 23 người thiệt mạng; lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người có thể còn sống sót.

Người di cư chờ được giải cứu trên Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Sfax của Tunisia. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ít nhất 23 người di cư bất hợp pháp đã thiệt mạng khi thuyền chở họ bị lật úp ngoài khơi ở phía Bắc Senegal, ngày 28/2.

Thông báo từ lực lượng cứu hỏa-cứu hộ Senegal cho biết, chiếc thuyền chở người di cư này đã bị lật úp trên biển trước khi mắc cạn ngoài khơi bờ biển Saint-Louis.

Ước tính có khoảng 280 người đã lên thuyền này. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người có thể còn sống sót.

Hải quân Senegal cũng đã mở cuộc điều tra về vụ việc./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực