Truy tố người mẹ giao xe cho con chưa đủ tuổi gây tai nạn khiến 4 người tử vong

Thứ tư, 21/02/2024 21:34
(ĐCSVN) - Truy tố người mẹ giao xe cho con chưa đủ tuổi gây tai nạn khiến 4 người tử vong; Liên tục xảy ra mất cắp thiết bị trên tuyến cao tốc qua tỉnh Bình Thuận; Khoảng 300 người nghi bị ngộ độc thực phẩm tại miền Tây Ấn Độ... là những tin đáng chú ý trong ngày 21/2.

Truy tố người mẹ giao xe cho con chưa đủ tuổi gây tai nạn khiến 4 người tử vong 

Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Prông (Gia Lai) vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển sang TAND cùng cấp để xét xử bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, ngụ xã Ia Lâu, huyện Chư Prông). Bị can Rơ Mah Pil bị truy tố về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

 Vụ án tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người tử vong khi tuổi đời còn rất trẻ (Ảnh: CTV)

Theo cáo trạng, vào năm 2021, Rơ Mah Pil mua xe mô tô BKS 81B2-636.82 có dung tích xi lanh 109cm. Sau khi mua về, Pil giao xe cho con trai là Rơ Mah Tinh (sinh tháng 10/ 2006), chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô trên 50cm3) để sử dụng đi lại hằng ngày.

Trưa ngày 25/10/2023, Rơ Mah Tinh uống bia rượu mừng tân gia tại nhà ông Kpuih Ban (trú cùng làng Tu, xã la Lâu) đến chiều thì về nhà nằm nghỉ.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, sau khi ra ngoài mua một số đồ dùng, trên đường về nhà, Rơ Mah Pil thấy con trai đang ngồi trên xe mô tô BKS: 81B2-636.82, đầu không đội mũ bảo hiểm, đang nói chuyện với nhóm bạn trong đó có Niang Kéo (19 tuổi, trú làng Tu 2, cùng xã).

Khi đến gần, Pil ngửi thấy mùi rượu bia trên người con nên hỏi đi đâu. Lúc này Tinh nói là đi qua nhà Kéo chơi rồi điều khiển xe đi cùng với bạn, còn Pil không nói gì và đi về nhà.

Đến khoảng 17h45, Rơ Mah Tinh điều khiển xe chở Niang Kéo và Siu Ngư đi trên đường liên xã theo hướng la Lâu đến xã la Ga. Khi đến Km10+90 (đoạn qua thôn Pắc Bó, xã la Lâu, huyện Chư Prông), do không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ nên xe của Tinh đã tông vào xe mô tô BKS 81B2-199.06 do Rơ Mah Tuyên điều khiển đi ngược chiều.

Hậu quả, Rơ Mah Tuyên, Rơ Mah Tinh, Niang Kéo tử vong tại chỗ. Còn Siu Ngư được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, nhưng cũng không qua khỏi. Hai xe mô tô bị biến dạng, hư hỏng nặng.

Kết luận giám định về tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Gia Lai xác định, nguyên nhân tử vong của 4 người này đều do đa chấn thương.

Còn Kết luận giám định của Phân viện khoa học kĩ thuật hình sự thành phố Đà Nẵng khẳng định: “Trong mẫu máu ghi thu của nạn nhân Rơ Mah Tuyên không tìm thấy nồng độ cồn; Rơ Mah Tinh là 170mg/100ml; Niang Kéo là 88mg/100ml; Siu Ngư là 77mg/100ml. Trong các mẫu máu thu giữ của các tử thi không tìm thấy các chất ma túy và sản phẩm chuyên hóa của các chất ma túy”.

Xảy ra tình trạng mất cắp  thiết bị với số lượng lớn trên các tuyến cao tốc đi qua Bình Thuận

Ngày 21/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận có văn bản gửi các đơn vị liên quan tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc đi qua địa bàn tỉnh.

 Một đoạn rào chắn đường dân sinh với cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết bị cắt hàng rào kẽm gai. Ảnh: Nguyễn Thanh /TTXVN

Theo đó, UBND tỉnh nhận được báo cáo của Ban Quản lý dự án 7 và Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) phản ánh về tình trạng trộm cắp gây thất thoát tài sản công trình trên 2 tuyến cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo và Phan Thiết - Dầu Giây đi qua địa bàn tỉnh. 

Theo báo cáo, các nhà thầu đã thi công hoàn thiện hệ thống trạm biến áp bổ sung vào các thủ tục đấu nối điện tại các nút giao liên thông trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và đường nối cao tốc với Quốc lộ 1A để phục vụ hệ thống chiếu sáng. Tuy nhiên, tình trạng mất cắp vật tư, thiết bị điện cũng như các tài sản khác của Dự án (hàng rào kẽm gai, tấm chống chói…) liên tục xảy ra. Ban Quản lý dự án 7 đã có nhiều văn bản gửi chính quyền địa phương để có giải pháp xử lý song tình trạng trên vẫn còn tiếp diễn.

Theo báo cáo của các nhà thầu thi công, tình trạng mất cắp vật tư điện xảy ra tại đường nối cao tốc với Quốc lộ 1A (huyện Tuy Phong). Đặc biệt tại các nút giao Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc), nút giao Phan Thiết (huyện Hàm Thuận Nam) xảy ra tình trạng mất cắp vật tư điện với số lượng lớn, ước tính thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng và không thể khắc phục kịp để phục vụ chiếu sáng trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Việc này gây thiệt hại về kinh tế, mất an ninh trật tự và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông...

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc đi qua địa bàn, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo các lực lượng có liên quan tiến hành kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đồng thời, có biện pháp đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực phản ánh; giao Ban Quản lý dự án 7, Ban Quản lý dự án Thăng Long khẩn trương có biện pháp xử lý kịp thời nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc và phối hợp với Công an tỉnh rà soát, đánh giá, thống kê thiệt hại để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đồng thời yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có 2 tuyến cao tốc đi qua tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật có liên quan nhằm giúp người dân hiểu rõ các nguy cơ gây mất an toàn giao thông nhất là trên 2 tuyến cao tốc...

Khoảng 300 người nghi bị ngộ độc thực phẩm tại miền Tây Ấn Độ

 Một nạn nhân bị ngộ độc rượu điều trị tại bệnh viện ở Tarn Taran, Ấn Độ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Ngày 21/2, giới chức Ấn Độ cho biết khoảng 300 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, có triệu chứng bất thường sau khi ăn đồ ăn tại một sự kiện tôn giáo tại bang Maharashtra, miền Tây nước này.

Sự việc xảy ra tối 20/2 vào dịp một sự kiện của người theo đạo Hindu kéo dài 1 tuần tại làng Somthana, huyện Buldhana, cách thủ phủ Mumbai của bang Maharashtra 486 km về phía Đông Bắc. Theo nhà chức trách, hàng chục người thông báo gặp phải các triệu chứng nôn, tiêu chảy, khó chịu, sau đó họ đã được đưa đến một cơ sở y tế để thăm khám. Tuy nhiên, do bệnh viện chật hẹp và thiếu giường, nhiều bệnh nhân được điều trị ở không gian bên ngoài tòa nhà của bệnh viện. 

 Một quan chức địa phương cho biết đa số bệnh nhân đã xuất viện và những người còn lại đang được theo dõi tại nhiều bệnh viện khác nhau. Nguyên nhân khiến nhiều người gặp tình trạng trên được cho là ngộ độc thực phẩm.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Nhà chức trách đã thu thập các mẫu thực phẩm để tiến hành kiểm tra và phân tích./.

Cẩm Linh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực