Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của hơn 3.000 người

Thứ ba, 26/09/2023 18:36
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tự tạo lập các tài khoản mạng xã hội và rao bán các loại tượng gỗ với giá từ 1-3 triệu đồng; sau khi khách đặt hàng, chuyển khoản xong, đối tượng Hồ Bửu Hoàng Dũng lại không giao hàng mà cắt đứt toàn bộ liên lạc, chặn cuộc gọi, tin nhắn. Với thủ đoạn này, Dũng đã lừa đảo khoảng hơn 3.000 người và chiếm đoạt số tiền trên 6 tỷ đồng.

Ngày 26/9, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị vừa khám phá thành công chuyên án sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bắt Hồ Bửu Hoàng Dũng (SN 1996, quê tỉnh Khánh Hòa, thường trú tỉnh Vĩnh Long).

 Đối tượng Hồ Bửu Hoàng Dũng bị bắt. (ảnh CACC).

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, từ tháng 8/2022, đối tượng Hồ Bửu Hoàng Dũng tạo lập các tài khoản mạng xã hội, trong đó có tài khoản facebook “Chánh pháp thanh tịnh - Tuệ Tự Tâm” và rao bán các loại tượng gỗ với giá từ 1-3 triệu đồng. Dũng còn đăng tải các clip, hình ảnh các loại đồ gỗ và ghi địa chỉ của cơ sở tại Thành phố Tân An, tỉnh Long An để những người đặt hàng tin tưởng.

Trên tài khoản facebook “Chánh pháp thanh tịnh - Tuệ Tự Tâm”, ngoài số điện thoại, Dũng còn đính kèm thêm các món quà tặng, cộng thêm việc miễn phí ship nếu người mua đặt hàng và chuyển khoản trước. Người mua hàng sẽ liên hệ với Dũng qua tin nhắn Messenger hoặc Zalo...

 Có khoảng 3.000 người đã bị đối tượng Dũng lừa đảo thông qua tài khoản facebook “Chánh pháp thanh tịnh – Tuệ Tự Tâm”. Ảnh chụp màn hình.

Khi khách đặt hàng, chuyển khoản xong, Dũng không giao hàng mà cắt đứt toàn bộ liên lạc, chặn cuộc gọi, tin nhắn. Từ thời điểm tháng 8/2022 đến nay, đã có khoảng hơn 3.000 người từ các nơi trên cả nước là nạn nhân của Dũng, số tiền Dũng chiếm đoạt trên 6 tỷ đồng. Đối tượng Dũng thừa nhận một mình trực tiếp quản trị, sử dụng tài khoản facebook để lừa đảo khi khách gọi điện đến đặt mua.

Sau quá trình điều tra, Công an tỉnh Long An đã bắt khẩn cấp Dũng, hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can này về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Khám xét nơi cư ngụ của Dũng, Cơ quan điều tra phát hiện nhiều thiết bị điện tử được Dũng sử dụng để lừa đảo. Cơ quan chức năng đã thu giữ 300 triệu tiền mặt, nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sổ tiết kiệm trị giá 2,5 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực