Cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với hành khách
có hành vi hành hung nhân viên hàng không.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, vào lúc 14h00 (giờ Việt Nam) ngày 18/10/2016, hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng đi chuyến bay VN7265, hành trình HAN-SGN, cất cánh lúc 13h55. 02 hành khách trên đã làm thủ tục cấp thẻ lên tàu bay, nhưng đến cửa ra tàu bay muộn (lúc 13h59’). Trong khi đó, theo quy định của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, thời gian có mặt tại cửa ra tàu bay (boarding) lúc 13h15 và cửa ra máy bay sẽ đóng lúc 15 phút trước giờ khởi hành; nếu đến muộn, hành khách sẽ không được vận chuyển.
Bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh (Phó đội trưởng Đội Dịch vụ hành khách, Trung tâm Kiểm soát khai thác Nội Bài thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam) và ông Tạ Đức Giang (nhân viên Đội Dịch vụ hành khách, Trung tâm kiểm soát khai thác Nội Bài thuộc Tổng công ty hàng không Việt Nam) đã giải thích, hướng dẫn cho hành khách và hỗ trợ làm thủ tục cho hành khách đi chuyến bay sau.
Trong khi làm thủ tục đi chuyến bay sau, các hành khách trên đã lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38; sau đó hành hung bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh (hành khách Đào Vịnh Thuấn túm vai áo và hành khách Trần Dương Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu). Bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh đã bị chấn thương phần mềm và bị choáng.
Hành vi của 2 hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng là hành vi vi phạm pháp luật, có tính chất côn đồ, gây hoang mang cho cán bộ, nhân viên hàng không, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Khi sự việc xảy ra, nhân viên Cảng vụ Hàng không miền Bắc và lực lượng an ninh hàng không của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã có mặt kịp thời để xử lý vụ việc.
Theo yêu cầu của Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài lập biên bản sự việc đối với hành khách Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn; bàn giao hồ sơ vụ việc, người vi phạm cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài để xử lý theo quy định tại khoản 1 Điều 2 và khoản 1 Điều 12 Luật Xử lý vi phạm hành chính./.