Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV

Thứ ba, 27/06/2023 08:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, chiều 27/6, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và đại biểu Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Tân Tiến, Tân Thành, Thanh Hòa và thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước).
 Đại biểu Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội giải trình, tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (Ảnh: Báo Bình Phước)

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Huỳnh Thành Chung thông báo kết  quả kỳ họp, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, đã có 4 lượt ý kiến được cử tri kiến nghị đến Quốc hội và các ngành chức năng.

Cử tri kiến nghị cần thống nhất, triển khai đồng bộ khi tiến hành cài đặt tài khoản định danh điện tử cá nhân, tránh gây phiền hà cho người dân khi phải đi đến các cơ quan chuyên môn nhiều lần. Cử tri vẫn còn tâm lý lo lắng, sợ bị đánh cắp thông tin trong quá trình cài đặt, sử dụng tài khoản định danh điện tử. Ngoài ra, cử tri mong muốn các bộ ngành liên quan xem xét, giải quyết dứt điểm chế độ dành cho người đã từng tham gia kháng chiến, tăng thêm chế độ cho thương bệnh binh, gia đình người có công. Cùng với đó, các vụ việc tranh chấp đất đai, giải quyết thủ tục về điện được cử tri quan tâm, mong muốn có sự vào cuộc kịp thời của các ngành chức năng địa phương.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng, đồng thời giải trình, thông tin thêm một số nội dung, lĩnh vực có liên quan thuộc thẩm quyền của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

*Cùng ngày, sáng 27/6, Đoàn đại biểu Quốc hội gồm: Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Điểu Huỳnh Sang; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội Phan Viết Lượng và Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương Vũ Ngọc Long đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Phước Long sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Buổi tiếp xúc có sự tham gia của đông đảo cử tri 7/7 xã, phường trên địa bàn thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

 Các đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Phước Long (Ảnh: Báo Bình Phước)

Sau khi đại biểu Vũ Ngọc Long thông tin đến toàn thể cử tri một số kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp, cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi các kỳ họp Quốc hội được truyền hình trực tiếp để người dân theo dõi.

Buổi tiếp xúc cũng nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề: Chế độ chính sách hỗ trợ xây nhà cho người khó khăn; việc thiếu vật tư y tế để phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cử tri cũng phản ánh về một số đường giao thông trên địa bàn xuống cấp cần được sửa chữa, nâng cấp; một số tuyến đường được quy hoạch đã lâu nhưng chưa triển khai xây dựng; đèn tín hiệu giao thông ở một số địa điểm chưa phù hợp. Cử tri cũng bức xúc về việc thường xuyên bị cuộc gọi lạ điện thoại làm phiền;...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương, các sở, ngành của tỉnh trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Đối với những kiến nghị ngoài thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tiếp thu để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực